Theo dõi Báo Hànộimới trên

''World Cup 2022'' - từ khóa ''nóng'' nhất được người Việt tìm kiếm trên Google

Châu Anh| 07/12/2022 21:10

(HNMO) - Ngày 7-12, Google công bố danh sách Google Year In Search 2022 - Google một năm tìm kiếm, gồm những từ khóa có xu hướng tìm kiếm phổ biến nhất trên Google tại Việt Nam trong năm nay.

Tốp 10 tìm kiếm nổi bật của người Việt trên Google.

Bên cạnh tốp 10 tìm kiếm nổi bật nhất năm 2022, danh sách cũng gồm 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau theo các chủ đề cụ thể: Tin tức thời sự, nhân vật, giải trí, du lịch, đã thể hiện bức tranh toàn cảnh về những điều người Việt quan tâm nhất trong năm 2022.

Đứng đầu danh sách tốp 10 từ khóa tìm kiếm nổi bật là "World Cup 2022"; hai giải đấu bóng đá khác cũng nhận được sự quan tâm đáng kể, lọt vào danh sách tìm kiếm nổi bật năm 2022, đó là "U23 châu Á" và "Ngoại hạng Anh". Bên cạnh bóng đá, góp mặt trong danh sách còn có "Hẹn hò chốn công sở" và "Big Mouth", là hai bộ phim Hàn Quốc nhận được sự yêu thích của khán giả Việt.

Một số từ khóa liên quan đến các nền tảng học trực tuyến vẫn có xu hướng tìm kiếm cao thời gian đầu năm, nhưng sau đó cũng đã giảm đi đáng kể, thay vào đó là những mối quan tâm dành cho những chủ đề quen thuộc như bóng đá và giải trí.

Danh sách Google Year In Search 2022 - Google một năm tìm kiếm cũng phản ánh những sự kiện thời sự đáng chú ý, có tác động lớn đến cuộc sống của người dân. Đứng đầu danh sách tìm kiếm nổi bật về chủ đề thời sự là "Giá xăng hôm nay"... Ngoài ra, chủ đề y tế với tình hình diễn biến của các dịch bệnh như "sốt xuất huyết" và "đậu mùa khỉ" cũng được người Việt chú ý cập nhật qua công cụ tìm kiếm Google.

Tốp 10 chủ đề thể thao được người dân tìm kiếm nhiều nhất.

Năm 2022 đánh dấu sự quay lại của những sự kiện thể thao sôi động, những sân vận động đầy khán giả và những trận thi đấu hấp dẫn, gay cấn như SEA Games 31, World Cup 2022, U23 châu Á... Đáng chú ý, từ khóa "đi bão" nhằm thể hiện sự nồng nhiệt và tinh thần ăn mừng chiến thắng vốn gắn liền với các giải thể thao lớn và chiến thắng của đội tuyển quốc gia, có xu hướng tìm kiếm tăng 1.400% trong năm nay.

Tốp 10 từ khóa liên quan đến du lịch được người dân tìm kiếm.

Du lịch cũng là một hạng mục đặc biệt quay trở lại danh sách Google Year In Search năm nay, phản ánh những dấu hiệu hồi phục của ngành du lịch. Sau thời gian dài giãn cách tại nhà, người Việt đặt mối quan tâm hàng đầu vào những địa điểm nổi tiếng như: Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''World Cup 2022'' - từ khóa ''nóng'' nhất được người Việt tìm kiếm trên Google

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.