Theo dõi Báo Hànộimới trên

Wayne Rooney giải nghệ

Thương Nguyệt| 16/01/2021 09:34

(HNMO) - Rooney giã từ sự nghiệp ở tuổi 35 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U và tuyển Anh. Cựu tiền đạo của “Quỷ đỏ” đưa ra quyết định này sau khi được bổ nhiệm làm HLV chính thức của Derby County.

Rooney chính thức giải nghệ ở tuổi 35 để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Ảnh: PA

Ngày 15-1, trong thông báo gửi đến truyền thông và người hâm mộ, Rooney cho biết rất ấn tượng với tiềm năng của Derby County. Theo đánh giá của Rooney, dù chỉ là đội bóng nhỏ, Derby County vẫn sở hữu sân vận động, khu tập luyện và đội ngũ nhân viên chất lượng, cùng với đó là đông đảo người hâm mộ nhiệt thành. Cựu chân sút lừng danh một thời của M.U cũng khẳng định, đội bóng thành phố Derby là điểm đến phù hợp dù bản thân nhận được nhiều lời đề nghị.

Trước khi giải nghệ, Rooney được biết đến là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Anh. Cựu tiền đạo 35 tuổi ghi được 253 bàn thắng sau 559 lần ra sân trong màu áo M.U, cùng đội chủ sân Old Trafford giành 5 ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 1 Europa League. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ngôi sao có biệt danh “Gã Shrek” lập công 53 lần sau 120 trận.

Trên cương vị HLV chính thức của Derby County, Rooney sẽ có trận ra mắt người hâm mộ ở trận gặp Rotherham trên sân nhà Pride Park. Trước khi được bổ nhiệm chính thức, Rooney là HLV tạm quyền của Derby County và gây ấn tượng mạnh khi chỉ để thua 2 trong 9 trận gần nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney giải nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.