Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vươn ra biển lớn bằng chữ tâm, chữ tín

Mai Toàn| 01/08/2010 06:23

(HNM) - Táo bạo tuyển dụng những nhân viên nhiệt tình, tâm huyết hơn bằng cấp, chứng chỉ; coi trọng nhất chữ tâm và chữ tín trong kinh doanh, đó là phong cách làm việc của doanh nhân trẻ Phạm Như Quỳnh, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển & Thương mại Hạ Long (Công ty Hạ Long) trụ sở ở Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Là con út trong gia đình bố mẹ đều là giáo viên ở Quảng Ninh, kinh tế gia đình tương đối đầy đủ nên Phạm Như Quỳnh có điều kiện học tập. Tốt nghiệp THPT, Quỳnh theo học Trường Cao đẳng Quản trị kinh doanh Hưng Yên, rồi học liên thông bậc đại học tại Học viện Tài chính. Cuộc sống sinh viên, không sức ép, không gánh nặng… "Lúc đó tôi vẫn chưa có sự suy tính cho tương lai hay kế hoạch đi làm sau khi ra trường" - Quỳnh tâm sự. Cho đến ngày bố Quỳnh đột ngột ra đi ở tuổi ngoài 50. Cú sốc đó khiến anh đã đưa ra quyết định làm thay đổi hẳn cách sống quen thuộc của mình. Anh lao vào làm việc kiếm tiền bằng cách đi bán hàng, làm tiếp thị như bao sinh viên mới tốt nghiệp. Vật lộn với đời sống thương trường, với những lời mắng mỏ và sai vặt tối tăm mày mặt, Quỳnh đi làm đủ thứ nghề suốt Nam ra Bắc. Nhiều lúc tiền kiếm được chưa nóng túi thì lại bị lừa mất sạch, nhưng anh không thất vọng.

Về khởi nghiệp ở tỉnh Bắc Ninh với 2 bàn tay trắng, nhưng anh tự tin với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được, xác định rõ con đường mình cần đi. Anh lập gia đình và bắt đầu bắt tay vào làm dự án thành lập công ty cùng với bạn bè và những người thân. Trải không ít vất vả gian truân, anh cùng cộng sự gây dựng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển & Thương mại Hạ Long, chuyên kinh doanh bất động sản, thiết kế, thi công xây dựng các công trình dân dụng, thủy lợi và công nghiệp. Với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và được đào tạo bài bản, những hoạt động mang tính chuyên nghiệp cao của Hạ Long đã nhanh chóng tạo niềm tin cho khách hàng.

Phạm Như Quỳnh quan niệm chữ tín và chữ tâm vô cùng quan trọng với doanh nhân. Anh chia sẻ: "Các doanh nghiệp cần tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và xây đắp uy tín với những khách hàng của mình". Câu nói "Thà từ chối bảy lượt chứ không được sai hứa một lần" đã trở thành tinh thần, phong cách làm việc của cả Công ty Hạ Long.

Đến nay, Công ty Hạ Long có doanh thu 300 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 60 lao động chủ yếu là thanh niên. Đã gặt hái được không ít thành công và vun đắp cho mình một "thương hiệu" nhưng Phạm Như Quỳnh vẫn chưa muốn dừng lại hay ngủ quên trên chiến thắng. Con đường phía trước còn dài, những dự án, chương trình mới đang chờ đợi anh và các đồng nghiệp để đưa Hạ Long vươn ra biển lớn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vươn ra biển lớn bằng chữ tâm, chữ tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.