(HNM) - Hôm nay 12-8, Đại hội (ĐH) - lần thứ II Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Hà Nội chính thức khai mạc với sự tham dự của 121 đại biểu chính thức. Với tinh thần dân chủ và đổi mới, ĐH có nhiệm vụ quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển Tổng Công ty giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2020.
Phát huy lợi thế, tiềm năng "ngành công nghiệp không khói"
Trong chiến lược phát triển Thủ đô, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp bền vững và hiện đại là một xu thế tất yếu. Trong đó, phát triển dịch vụ du lịch, tận dụng tối đa lợi thế "ngành công nghiệp không khói" được đặc biệt chú trọng.
Tòa nhà Hanoi Toserco 273 Kim Mã của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội. Ảnh: Dương Thủy
Nhanh chóng nắm bắt xu thế phát triển, cùng sự đổi mới phương thức lãnh đạo theo tinh thần chủ động, kiên quyết, đồng bộ, hiệu quả, hướng về cơ sở, Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) đã tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời triển khai "Nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh của Hanoitourist". Bên cạnh đó, nhờ phát huy hiệu quả lợi thế của Tổng Công ty du lịch trên địa bàn Thủ đô, không ngừng đa dạng hóa những sản phẩm du lịch nên kết thúc nhiệm kỳ I (2005-2010) Tổng Công ty đã thu được nhiều kết quả trong kinh doanh, góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu Hanoitourist.
Tổng Công ty luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh với tốc độ tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách từ 12 đến 25%/năm. Vốn nhà nước giao cho Tổng Công ty quản lý tăng 2,28 lần so với đầu nhiệm kỳ. Tổng Công ty đã phát triển thêm 541 phòng khách sạn (trong đó có 2 khách sạn 4, 5 sao với 461 phòng), hơn 9.000m2 văn phòng và 172 căn hộ chung cư.
Một số tòa nhà văn phòng cho thuê và khách sạn được xây dựng và đưa vào sử dụng như: Tòa nhà Hanoi Toserco 273 Kim Mã, Hà Nội; Tòa nhà Hanoitourist tại TP Đà Nẵng; Khách sạn 5 sao Intercontinental Hà Nội; Tòa nhà Hanoitourist 18 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội); khai trương và đưa vào kinh doanh Siêu thị BigC Thăng Long, Hãng Taxi Hanoitourist, Nhà máy Sản xuất nước uống tinh khiết mang thương hiệu Hanoitourist. Các khách sạn 4 sao Oriental Pearl, Hotel de L' Opera Hà Nội sắp được đưa vào kinh doanh giúp Hà Nội "giảm sức nóng" về buồng phòng vào mùa cao điểm, nhất là khi Đại lễ 1000 năm đang cận kề. Đáng chú ý, thu nhập của CBNV trong Tổng Công ty đã tăng 1,7 lần so với đầu nhiệm kỳ. Trong 4 năm (từ 2006 đến 2009), Tổng Công ty được UBND TP Hà Nội tặng Cờ "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua", Chủ tịch Hội đồng Quản trị (năm 2009) và Tổng Giám đốc Tổng Công ty (năm 2008) được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công nhận là "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu".
Nền tảng vững chắc từ công tác xây dựng Đảng
Được thành lập từ tháng 11-2004, Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Hà Nội hiện có 16 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 524 đảng viên. Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhiệm kỳ qua công tác xây dựng Đảng đã được Đảng bộ Tổng Công ty đặc biệt chú trọng và luôn xác định là khâu then chốt. Tổng kết nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã có 78,5% số đảng bộ, chi bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; đã có 72,2% số đảng viên trong Đảng bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và kết nạp mới 164 đảng viên.
Để chuẩn bị cho ĐH lần thứ 2 Đảng bộ Tổng Công ty, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt ngay từ khâu ĐH cơ sở. Đến ngày 15-6-2010, 100% chi, đảng bộ cơ sở đã ĐH xong, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch. 100% chi, đảng bộ cơ sở bầu 1 lần đã bầu đủ số cấp ủy viên nhiệm kỳ mới, trong đó các tỷ lệ về số dư bầu cử, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy đều đạt và vượt so với quy định. Tại các ĐH cơ sở, đã có rất nhiều ý kiến tâm huyết góp ý với Đảng bộ Tổng Công ty, góp phần xây dựng Hanoitourist trở thành thương hiệu mạnh và uy tín cao, cung cấp cho thị trường không chỉ các sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt mà còn là đơn vị có văn hóa doanh nghiệp tiên tiến, đóng góp cho phát triển văn hóa của người Hà Nội văn minh, thanh lịch.
Theo đó, mục tiêu phát triển Hanoitourist toàn diện, bền vững và kinh doanh có hiệu quả là nhiệm vụ trọng tâm. Công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt. Cải thiện môi trường, điều kiện làm việc và thu nhập cho CBCNV được coi là nhiệm vụ thường xuyên và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tiên tiến là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới. Để làm tốt các nhiệm vụ trên, tập trung vào khâu đột phá là công tác cán bộ, Hanoitourist quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đồng bộ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. Đồng thời, chú ý đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ nữ, chủ động chuẩn bị đội ngũ cán bộ lãnh đạo, trước hết là người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
Với chủ đề "Phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, phát triển Tổng Công ty Du lịch Hà Nội trở thành một trong những Tổng Công ty hàng đầu của Thủ đô và cả nước, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại", hy vọng rằng trong những năm tới, Hanoitourist sẽ mang hình ảnh một Hà Nội thân thiện, mến khách và là một trong những TP du lịch tốt nhất của khu vực và châu Á.
Một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2015 *Tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách bình quân giai đoạn 2011-2015: từ 15-20%/năm. * Thu nhập của người lao động tăng bình quân từ 12-15%/năm. * Tăng thêm 1.000 phòng khách sạn 4, 5 sao; 12.000m2 văn phòng và 300 căn hộ cho thuê. * Kết nạp khoảng 30 đảng viên mới/năm. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.