Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vững bước trên con đường đổi mới

Nhóm phóng viên| 17/03/2023 07:23

(HNM) - Ngày 17-3-1930, tại căn nhà số 42 phố Hàng Thiếc, Ban Chấp hành lâm thời Đảng bộ Hà Nội được thành lập với vẻn vẹn 3 đồng chí: Đỗ Ngọc Du, Nguyễn Ngọc Vũ và Lều Thọ Nam. Trong sự nghiệp cách mạng gần một thế kỷ qua, đặc biệt sau hơn 36 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Thủ đô đạt được những thành tựu lớn lao, toàn diện, xứng đáng là trái tim của cả nước.

Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển khang trang, hiện đại. Trong ảnh: Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (huyện Gia Lâm). Ảnh: Đỗ Tâm

Bí thư Chi bộ 2, phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) Ngô Thị Trãi:
Xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển

Sự ra đời của Đảng bộ Hà Nội là sự kiện lịch sử có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với phong trào cách mạng cả nước nói chung và Thủ đô nói riêng. Quá trình thành lập Đảng bộ Hà Nội là cả một chặng đường dài đấu tranh gian khổ. Gần một thế kỷ xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ Hà Nội, từ những ngày mới thành lập, chịu sự đàn áp, khủng bố điên cuồng của kẻ địch, các cán bộ vẫn kiên cường bám trụ, duy trì hoạt động cách mạng trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn, lãnh đạo phong trào cách mạng Thủ đô lần lượt đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Những năm tháng hàn gắn vết thương chiến tranh, bắt tay vào công cuộc xây dựng lại Thủ đô, tiến hành công cuộc đổi mới; hiện đại hóa - công nghiệp hóa; hội nhập quốc tế… Đảng bộ Hà Nội một lần nữa lại phát huy vai trò đầu tàu, lãnh đạo quân và dân Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiên cường trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động, xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển văn minh, hiện đại, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) Trần Thị Châm:
Tự hào và tin tưởng vào những thành quả cách mạng

Chưa bao giờ người dân Thủ đô được hưởng thụ cuộc sống đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần như hiện nay. Quy mô và diện mạo đô thị của Hà Nội được mở rộng, thay đổi nhanh chóng theo hướng văn minh, hiện đại… Không những thế, thành phố luôn thực hiện tốt mục tiêu ổn định về chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội và là “điểm đến” tin cậy của bạn bè quốc tế trong tổ chức những sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch…

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố, cùng nhìn lại chặng đường gần một thế kỷ vẻ vang từ ngày đầu thành lập, chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Nội chúng tôi càng thêm thấm thía, tự hào và tin tưởng vào những thành quả cách mạng mà các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân Thủ đô đã giành được.

Trung tá Phạm Luyện, đảng viên 64 năm tuổi Đảng, phường Quang Trung (quận Hà Đông):
Luôn xứng đáng là Đảng bộ Anh hùng

Là một đảng viên cao tuổi, luôn dõi theo sự phát triển của Đảng bộ Hà Nội, tôi rất tự hào về những thành tựu mà Đảng bộ thành phố đã đạt được suốt 93 năm qua. Không chỉ phát triển về số lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, Đảng bộ Hà Nội luôn khẳng định vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, có đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc, xứng đáng là Đảng bộ Anh hùng.

Tôi càng tự hào khi chứng kiến mấy năm gần đây, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, lạm phát, suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia, trong đó có Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, song với sự lãnh đạo tài tình của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, kinh tế - xã hội của Thủ đô tiếp tục có bước khởi sắc, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên. Chỉ tính riêng năm 2022, thành phố đã hoàn thành toàn diện 22/22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2023 này, dù được dự báo vẫn là năm khó khăn, nhưng tôi tin rằng, với bề dày truyền thống, Đảng bộ thành phố sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh toàn diện.

Chị Chu Thị Thu Huyền, phường Điện Biên (quận Ba Đình):
Yêu thương, gắn bó với nơi sinh ra và lớn lên

Sinh ra và lớn lên tại một quận trung tâm thành phố, tôi thấy mình may mắn được chứng kiến và đồng hành với những chặng đường phát triển của Thủ đô. Từ truyền thống nghìn năm văn hiến, Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu trở thành Thành phố Vì hòa bình, Thủ đô Anh hùng, trung tâm đầu não chính trị - hành chính của quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và hội nhập quốc tế.

Trải qua đại dịch Covid-19, Hà Nội luôn rốt ráo thực hiện nhiều biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Để ngay sau đó, công tác vừa chống dịch vừa phục hồi sản xuất, kinh doanh đã nhanh chóng khôi phục. Tôi tin rằng mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, năng động, hiệu quả, vì con người, trở thành trung tâm - động lực thúc đẩy, dẫn dắt phát triển vùng và cả nước sẽ được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vững bước trên con đường đổi mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.