Hà Nội kết nối

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng: 7 du khách đã được xuất viện

Theo TTXVN 26/06/2023 - 16:57

Liên quan đến vụ việc 7 người nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện, chiều 26-6, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng thông tin, các du khách nghi bị ngộ độc đã ổn định và xuất viện vào trưa cùng ngày.

Chú thích ảnh
Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện 199. Ảnh: TTXVN phát

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho hay, tiếp nhận thông tin về các trường hợp nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm, đoàn điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm của Ban Quản lý đã đến thăm hỏi các du khách tại Bệnh viện 199 và tiến hành xác minh nguyên nhân vụ việc.

Ngày 25-6, đoàn khách du lịch từ Hà Nội (gồm 36 người) đến Đà Nẵng lưu trú tại khách sạn số 2 H.B, quận Sơn Trà. Trưa và tối 25-6, những thành viên trong đoàn chia thành nhiều tốp đi ăn uống tự do tại nhiều địa điểm khác nhau và không nhớ rõ địa chỉ, cũng như các món đã ăn.

Vào 2h ngày 26-6, một du khách bắt đầu xuất hiện các triệu chứng: Đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy. Sau đó, đến 9h có thêm 6 người xuất hiện triệu chứng tương tự. Các du khách này đã được cấp cứu tại Bệnh viện 199 Đà Nẵng.

Qua thông tin cung cấp từ trưởng đoàn, 7 người này không ăn chung tại cùng một địa điểm.

Ông Nguyễn Tấn Hải cho hay, qua sự việc trên, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố tiếp tục cùng với UBND các quận, huyện tăng cường truyền thông, tập huấn công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý; đồng thời, đẩy mạnh thanh, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm theo quy định các cơ sở vi phạm để đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm cho người dân và du khách trên địa bàn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng: 7 du khách đã được xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.