Bạn đọc

Vụ ném chất bẩn vào nhà dân ở phường Văn Quán (quận Hà Đông): Xử lý nghiêm đối tượng vi phạm

Nhóm phóng viên 13/07/2023 20:10

Rạng sáng 7-7, ngôi nhà ở số 57 phố Dương Lâm, phường Văn Quán (quận Hà Đông) bị một số đối tượng ném chất bẩn vào nhà, gây hoang mang dư luận.

Trước sự việc trên, chiều 11-7, trả lời phóng viên Báo Hànộimới, Trung tá Kiều Xuân Quyền, Trưởng Công an phường Văn Quán cho biết, đơn vị phối hợp với Công an quận đã làm rõ toàn bộ nhóm đối tượng có hành vi ném chất bẩn, chất thải vào nhà dân. Sự việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra để xử lý nghiêm theo quy định.

Trong đơn gửi Báo Hànộimới, anh Tô Quốc Hưng (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) cho biết, gia đình anh cho chị Đỗ Thanh Huyền (phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) thuê  căn nhà liền kề ở số 57, phố Dương Lâm, phường Văn Quán. Ngày 25-1-2022, hợp đồng cho thuê nhà giữa hai bên được ký kết với số tiền thuê 17 triệu đồng/tháng, thanh toán 3 tháng/lần.

Tuy nhiên, kể từ ngày ký hợp đồng đến nay, chị Huyền chỉ thanh toán duy nhất 30 triệu đồng vào ngày 28-2-2022. Đáng nói, dù không trả tiền thuê nhà nhưng chị Huyền vẫn dùng căn nhà thuê của gia đình anh Hưng để kinh doanh và cho thuê lại. Đến tháng 9-2022, gia đình anh Hưng đã phải thuê luật sư và ủy quyền thực hiện việc hỗ trợ pháp lý, lập vi bằng để chuyển đồ đạc của chị Huyền ra khỏi căn hộ nói trên.

“Với mong muốn giải quyết dứt điểm vụ việc, thay mặt gia đình, ngày 17-11-2022, tôi đã nộp đơn khởi kiện chị Huyền ra TAND quận Hà Đông (giấy tiếp nhận giải quyết số 317/GXN-TA), nhưng đến nay vẫn chưa được tòa giải quyết”, anh Hưng cho biết thêm.

Ngang ngược hơn, ngày 26-5-2023, chị Huyền kéo đông người đến chửi bới, mạt sát bố mẹ anh Hưng, Công an phường Văn Quán phải có mặt, bảo đảm an ninh trật tự.

Tối cùng ngày, có người viết chữ bằng sơn lên cửa sắt của gia đình. Tiếp sau đó, chị Huyền cùng 3 người lạ đến yêu cầu gia đình anh Hưng phải dọn dẹp tài sản ra khỏi nhà và một người đã ở lại đến ngày 4-7-2023 mới rời đi.

Đỉnh điểm, rạng sáng 7-7 vừa qua, nhà bố mẹ anh Hưng bị một số người lạ ném chất bẩn khắp cửa nhà nên gia đình anh trình báo Công an phường Văn Quán.

3(4).jpg
Cửa ngôi nhà của bố mẹ anh T.Q.H bị viết sơn bẩn lên cửa. 

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an phường Văn Quán đã xuống hiện trường nắm bắt vụ việc, đồng thời báo cáo Công an quận Hà Đông xin ý kiến chỉ đạo. Mặc dù vụ việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng trước tính chất phức tạp, gây mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận của vụ việc,  Chỉ huy Công an quận đã giao Cơ quan Điều tra, Công an quận phối hợp với Công an phường Văn Quán trong thời gian sớm nhất phải xác định động cơ và nhóm đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Theo Trung tá Kiều Xuân Quyền, Trưởng Công an phường Văn Quán, tài liệu trinh sát và hình ảnh camera an ninh mà cơ quan điều tra thu thập được cho thấy: Khoảng 2h sáng 7-7, có 2 đối tượng đi xe máy, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang xuất hiện trước cửa nhà ông Đ (bố anh Hưng), dừng lại quan sát rồi ném chất lỏng vào cửa và bỏ đi.

2(3).jpg
1(5).jpg
Hình ảnh cắt từ camera do gia đình anh T.Q.H cung cấp.

Để làm rõ động cơ của các đối tượng, công tác điều tra tập trung vào những mâu thuẫn với người ngoài xã hội của gia đình ông Đ. Theo đó, trước thời điểm xảy ra vụ ném chất bẩn và hiện tại, gia đình ông Đ đang xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đơn thư khiếu kiện tại Tòa án nhân dân quận Hà Đông đối với Đỗ Thanh Huyền vì hai bên bất đồng về thanh toán tiền thuê nhà.

Khi cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đến tìm Đỗ Thanh Huyền để xác minh, người phụ nữ này vắng nhà. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã dựng được mối quan hệ thân thiết của Đỗ Thanh Huyền với Đ.K.H (sinh năm 1957, trú ở quận Hà Đông) và T.Q.K (sinh năm 1979, trú ở quận Thanh Xuân). Qua xác minh, cơ quan điều tra nhận ra Đ.K.H và T.Q.K có ngoại hình rất giống 2 người xuất hiện trước số nhà 57 phố Dương Lâm và ném chất bẩn vào nhà ông Đ rạng sáng 7-7-2023. Khi bị triệu tập đến Công an quận Hà Đông, 2 nghi can đã khai nhận hành vi vi phạm.

“Qua điều tra, Đ.K.H có 1 tiền sự về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác, T.Q.K có 3 tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Hiện, cơ quan điều tra Công an quận đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng trên tinh thần xử lý triệt để vi phạm, tạo sự răn đe, góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa phương”, Trung tá Kiều Xuân Quyền thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ném chất bẩn vào nhà dân ở phường Văn Quán (quận Hà Đông): Xử lý nghiêm đối tượng vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.