Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTV3 nỗ lực mua bản quyền Champions League

Thảo Ly| 14/07/2012 06:45

(HNM) - Sau khi Truyền hình số vệ tinh (VSTV - K+) tuyên bố là đơn vị truyền hình trả tiền duy nhất ở Việt Nam mua được bản quyền UEFA Champions League mùa bóng tới, người hâm mộ đang rất lo lắng trước khả năng không còn được xem giải đấu hấp dẫn này trên kênh VTV3 như mọi năm, nhất là khi hợp đồng bản quyền 3 năm của giải đấu này trên VTV3 đã hết hạn sau mùa giải vừa qua.



Ông Phan Ngọc Tiến, Phó trưởng ban Thể thao, Giải trí và Thông tin kinh tế (VTV3) cho biết, nhà đài vẫn có chủ trương mua bản quyền để phục vụ người hâm mộ như mọi năm. Sau khi VSTV mua được bản quyền trên hệ thống truyền hình trả tiền thì hiện nay, VTV sẽ cố gắng mua gói còn lại dành cho truyền hình quảng bá. Champions League là giải đấu thu hút được sự chú ý rất lớn với người hâm mộ Việt Nam và đã liên tục xuất hiện trên sóng VTV3 trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, sau những gì mà đại diện VTV3 tuyên bố, người xem chỉ có thể đưa ra kết luận cuối cùng sau khi biết mình (nếu không có thuê bao K+) có được xem Champions League mùa bóng 2012-2013 hay không.

Một thông tin tham khảo: sau khi VSTV công bố bản quyền truyền hình một số giải đấu quan trọng ở Châu Âu (như Anh, Tây Ban Nha, Italia…), đặc biệt là loạt trận Super Sunday đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong những ngày vừa qua, người dùng (hoặc có ý định dùng) mạng cáp có hai kênh Thể thao TV và Bóng đá TV (cả định dạng HD và SD) cần theo dõi xem có thể được xem những trận cầu "đinh" của các giải trên hay không trước khi đưa ra quyết định của mình. Bởi, với những fan bóng đá đích thực, một giải bóng đá như Tây Ban Nha mà không có cơ hội xem những trận cầu "đinh" như M.Real - Barca thì mọi cố gắng "kết nối" với nhà cung cấp dịch vụ có lẽ không có ý nghĩa nhiều.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VTV3 nỗ lực mua bản quyền Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.