Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTC Online xuất khẩu 2 game sang 10 quốc gia châu Âu và Mỹ La tinh

23/03/2012 15:22

Nếu như từ trước đến nay, Việt Nam chỉ nhập khẩu game online về nước phát hành thì hôm nay, Việt Nam có thể tự hào vì đã xuất khẩu được game sang 10 quốc gia châu Âu và Mỹ La tinh.

Tại lễ ký


Vừa qua, Công ty Cổ phần VTC Truyền thông Trực tuyến (VTC Online) đã ký hợp đồng bán bản quyền phát hành 2 game online tại 10 quốc gia châu Âu và châu Mỹ La tinh cho Công ty Nvia trong thời hạn 3 năm.

Theo hợp đồng, Công ty Nvia được quyền phát hành 2 game do VTC Online sản xuất là Squad và Generation 3 (G3) tại 10 quốc gia: Tây Ban Nha, Mexico, Argentina, Chile, Colombia, Venezuela, Peru, Brazil, Ecuador và Paraguay, có thể mở rộng ra các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Ngoài việc trả tiền bản quyền, Công ty Nvia có trách nhiệm chia sẻ doanh thu với VTC Online. Ngược lại, VTC Online cũng có trách nhiệm phát triển sản phẩm, thường xuyên cập nhật những phiên bản mới và hỗ trợ nhà phát hành để đáp ứng tốt nhất mong muốn của người dùng, tạo dựng được cộng đồng đông đảo.

Lý giải việc chọn mua sản phẩm của VTC Online, Ông Mark Holladay – Tổng Giám đốc Nvia châu Á cho biết: “Tại hội chợ G-Star, chúng tôi thực sự ấn tượng với game của VTC Online. Đây là những sản phẩm có đặc điểm phù hợp với thị trường châu Mỹ La tinh và quê hương chúng tôi. Khi tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi vui mừng vì VTC Online đã từng phát hành thành công nhiều game tại thị trường Việt Nam. Với vốn kinh nghiệm đó, VTC Online có thể tư vấn, hỗ trợ tốt cho chúng tôi trong quá trình phát hành”. Ông cũng cho biết thêm, Nvia đã gặt hái nhiều thành công lớn trên thị trường SMS châu Âu và châu Mỹ La tinh với những cộng đồng người dùng rất lớn. Chiến lược của Nvia trong thời gian tới là tập trung phát triển các dịch vụ internet và truyền hình tương tác, đặc biệt là game online vì đây là lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn với lợi nhuận cao.

Để cạnh tranh trong thị trường hiện nay, VTC Online đặt ra chiến lược "Tập trung vào nội dung số và thanh toán cho xã hội số” với phương châm “Một nội dung, nhiều kênh dùng, đa ngôn ngữ". Như vậy, không chỉ xuất khẩu game online, thời gian tới VTC Online sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm - dịch vụ thế mạnh khác như dịch vụ trên Mạng Việt Nam Go.vn, Hệ thống thanh toán trực tuyến VTC eBank,… Những sản phẩm này hiện đã được các đối tác Hàn Quốc tìm đến hỏi mua. VTC Online đang nỗ lực sản xuất các sản phẩm nội dung số, chuyển hướng từ nhập khẩu sang xuất khẩu nhằm góp phần vào công cuộc đẩy mạnh ngành công nghệ thông tin của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTC Online xuất khẩu 2 game sang 10 quốc gia châu Âu và Mỹ La tinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.