Theo dõi Báo Hànộimới trên

VPS Windows là gì? Các lợi ích vượt trội khi sử dụng VPS Windows

Tiến Khoa| 16/12/2022 17:31

VPS Windows là gì? Các lợi ích vượt trội khi sử dụng các gói thuê VPS Windows là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về VPS Windows, một công cụ hỗ trợ người dùng quản lý dữ liệu hiệu quả và tiết kiệm hơn.

1. VPS Windows là gì?

VPS Windows là máy chủ hoạt động ảo trên hệ điều hành Windows để lưu trữ và xử lý các thông tin khi có mạng internet. Hiện nay, các bản VPS Windows thường xuyên được sử dụng phổ biến là Windows 8, Windows 10 và mới nhất là hệ điều hành Windows 11, Windows Server. Nhờ những ưu điểm của máy chủ VPS Windows mà người dùng ngày càng trở nên dễ dàng hơn trong việc quản lý hệ thống website của mình.

Tìm hiểu về VPS Windows.

2. Lợi ích khi sử dụng VPS Windows

Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng VPS Windows:

  • Bộ lưu trữ của VPS Windows có khả năng lưu trữ một lượng lớn dữ liệu mà bạn không thể ngờ đến.
  • Hệ thống VPS Windows có thể nhanh chóng phân tán dữ liệu giữa các máy chủ vật lý để bảo đảm các dữ liệu được hoạt động và xử lý ổn định.
  • Được trang bị các phần mềm và ứng dụng tương tự với máy chủ vật lý, để người dùng có thể quản lý hệ điều hành một các tiện lợi nhất.
  • Khả năng bảo mật thông tin cho người dùng tốt, đặc biệt với các Dedicated Server, các thông tin sẽ được phân loại và ở mức độ chuyên biệt hóa tuyệt đối thông tin người dùng.
  • VPS Windows giúp bạn có thêm một không gian làm việc mới tách biệt với máy tính, có địa chỉ IP khác ở nhiều khu vực trên thế giới sẽ giúp bạn tối ưu kết nối, tốc độ mạng và không gian làm việc.
  • Khả năng tách biệt môi trường giữa máy tính và VPS Windows tạo nên sự an toàn, bảo mật và linh động sử dụng ở bất kỳ nơi nào có internet.

3. Năm lưu ý khi sử dụng VPS Windows

Dù nói VPS Windows có nhiều ưu điểm, tuy nhiên khi sử dụng người dùng cũng cần có những lưu ý để đạt được hiệu suất cao nhất.

  • Không nên khai thác VPS quá triệt để: VPS Windows được mặc định mức sử dụng ổn định khi hệ thống CPU < 85%. Nếu người dùng sử dụng mức CPU trên 85% trong một thời gian dài thì có khả năng máy chủ sẽ bị dừng hoạt động.
  • Không thay đổi được IP network: Mỗi VPS Windows đều có một địa chỉ IP network nhất định. Vì thế khi địa chỉ network thay đổi, bạn sẽ không thể truy cập được vào máy chủ nữa mà phải nhờ các nhà cung cấp cấp lại địa chỉ IP cho bạn.
  • Tránh những mật khẩu phổ biến: Không chỉ trên hệ điều hành Windows, phần lớn các máy chủ VPS đều khuyến cáo người dùng không nên sử dụng những mật khẩu quá phổ biến hoặc mật khẩu mặc định. Điều này rất dễ bị lộ mật khẩu. Bạn nên đặt mật khẩu có độ dài trên 8 ký tự, bao gồm các ký tự in hoa, in thường, ký tự đặc biệt và số để bảo đảm an toàn cho các dữ liệu riêng.
  • Sử dụng Firewall: Tường lửa sẽ giúp bảo vệ máy tính của bạn không bị truy cập nhầm vào các link độc hại. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng gây phiền toái cho người dùng vì chặn IP, mắc các lỗi dịch vụ. Vì thế, bạn có thể linh hoạt bật tắt Firewall để sử dụng có hiệu quả hơn.
  • Dễ bị reboot hoặc tắt VPS: Hiện tượng này xảy ra khi người dùng sử dụng máy trong một thời gian dài khiến cho mức CPU vượt quá 85%. Điều này dẫn đến việc máy chủ bị tắt hoặc khởi động lại.

Sử dụng VPS Windows quá mức gây hại cho CPU.

4. Mua VPS Windows uy tín, giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn đang cần một không gian làm việc tách riêng với máy tính, thì lựa chọn mua VPS Windows lựa chọn phù hợp nhất, hiện nay có nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS Windows với giá khá đắt, cài đặt lâu. Một trong số ít những đơn vị cung cấp VPS Windows giá rẻ, chất lượng cao đó là CLOUDING.

Đây là một trong những nhà cung cấp VPS Windows, VPS Linux uy tín, nhiều lựa chọn về mức cấu hình, tùy chọn cấu hình với thời gian thanh toán linh động, bạn có thể thuê VPS theo giờ, theo ngày, theo tháng. Với đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp, mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng đều được bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn chi tiết.

CLOUDING.VN là nhà cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây chất lượng cao có nhiều trung tâm dữ liệu lớn tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia và nhiều quốc gia khác.

CLOUDING.VN - địa chỉ uy tín thuê VPS Windows.

Với đội ngũ nhân lực có trình độ cao, chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách những dịch vụ tốt nhất khi chọn mua VPS Windows tại CLOUDING.VN:

  • Bảo mật tối đa dữ liệu khách hàng bằng các tính năng cứu hộ cao cấp .
  • Hình thức thanh toán nhanh chóng và dễ dàng chỉ trong một và thao tác đơn giản.
  • Tối ưu hiệu suất làm việc cho các máy chủ trên nhiều hệ điều hành khác nhau.
  • Dễ dàng quản lý và thao tác trên hệ thống máy chủ và dữ liệu của khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.
  • CLOUDING.VN cung cấp nhiều gói VPS Windows khác nhau với mức giá ưu đãi, tùy chỉnh cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Tính năng gia hạn VPS, hủy VPS, hoàn tiền VPS tự động trên website.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY XANH

  • Địa chỉ: Số 23A, ngõ 212, đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.
  • Hotline: 0961.662.393
  • Website: CLOUDING.VN

Như vậy, VPS Windows thực sự mang lại không ít những tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng hệ thống máy chủ ảo này, bạn cũng cần lưu ý một số điểm để hoạt động đạt kết quả cao hơn. Hy vọng với những thông tin có trong bài viết, bạn có được một cái nhìn cụ thể hơn về VPS Windows và địa chỉ thuê VPS uy tín, giá rẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VPS Windows là gì? Các lợi ích vượt trội khi sử dụng VPS Windows

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.