Thể thao

Vovinam Việt Nam lần đầu tiên vô địch thế giới hạng cân 92kg

Ngân Hà 29/11/2023 - 08:46

Trong những ngày qua, đội tuyển Vovinam Việt Nam thi đấu rất thành công tại Giải vô địch Vovinam thế giới 2023, mang về những tấm Huy chương vàng quý giá ở nhiều hạng cân gồm: Lê Nguyễn Hoài Nam (57kg nam), Bùi Thị Thảo Ngân (66kg nữ), Nguyễn Tứ Cường (ngũ môn quyền), Nguyễn Thị Ngọc Trâm (long hổ quyền), Bùi Xuân Nhật (48kg nam), Lê Ngọc Vĩnh (60kg nam)...

29-huu-toan2.jpg
Võ sĩ Nguyễn Hữu Toàn ăn mừng chiến thắng.

Đáng chú ý là tấm Huy chương vàng nội dung đối kháng hạng 92kg của vận động viên Nguyễn Hữu Toàn. Võ sĩ Nam Định đã thi đấu ấn tượng với tâm thế tự tin, đấu pháp hợp lý để lần lượt đánh bại các đối thủ đến từ Nga, Romani, Libya, Iran, Algeria…

Đặc biệt, trong trận chung kết, Nguyễn Hữu Toàn vượt qua đối thủ người Nga sau 3 hiệp đấu kịch tính với tỷ số chung cuộc 5-3 để lên ngôi vô địch. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam giành tấm Huy chương vàng Vovinam thế giới hạng cân 92kg, đồng thời, cũng là kết quả tốt nhất của thể thao Nam Định tại đấu trường thế giới.

29-nguyen-huu-toan.jpg
Nguyễn Hữu Toàn (giữa, bên trái) trên bục nhận huy chương.

Thành tích của Hữu Toàn cho thấy sự quan tâm đầu tư của tỉnh Nam Định nói chung và ngành thể thao nói riêng đối với các môn thể thao thành tích cao, trong đó có Vovinam.

Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ 7 năm 2023 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 22 đến 30-11, ghi nhận số lượng vận động viên tham gia đông nhất trong lịch sử với 650 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải đấu bao gồm 44 bộ huy chương với 26 nội dung quyền và 18 hạng cân đối kháng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vovinam Việt Nam lần đầu tiên vô địch thế giới hạng cân 92kg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.