Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 5 V.League 1-2023: Sân cỏ cả nước sôi động trở lại

Ngân Hà| 06/04/2023 15:04

(HNMO) - Sau hơn một tháng tạm nghỉ để nhường quỹ thời gian cho các đội tuyển quốc gia tập trung, chiều tối nay (6-4), các sân cỏ cả nước sẽ sôi động trở lại với các trận đấu của vòng 5 V.League 1-2023.

14 đội bóng của sân chơi V.League 1 sẽ trở lại, hứa hẹn các trận đấu đầy gay cấn và quyết liệt. Với thể thức đặc biệt (chỉ thi đấu vòng tròn một lượt rồi phân nhóm đầu), rõ ràng không có nhiều chỗ cho những sai lầm…

Liên tiếp các cặp đấu tâm điểm tại vòng 5 V.League 1-2023.

Ngay trong ngày trở lại, vòng 5 V-League 1 sẽ diễn ra cặp đấu đáng chú ý giữa CLB Viettel và CLB Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động Hàng Đẫy vào 19h15 hôm nay.

Tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách chỉ là 3 điểm so với đội dẫn đầu, đã đến lúc đoàn quân của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh (Viettel FC) cần “tăng tốc”, khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch. Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ vào mục tiêu giành trọn 3 điểm, dẫu đối thủ của họ cũng là một tên tuổi đáng gờm - Hoàng Anh Gia Lai. Chiến thắng đậm đà tới 6-0 ở vòng loại Cúp Quốc gia vừa qua (trước tân binh hạng Nhất - Bình Thuận) trên thực tế chỉ như một màn khởi động cần thiết cho các nội binh, nhưng cũng là bài "test" hữu ích trước cuộc “đại chiến” này.

Phía bên kia, Hoàng Anh Gia Lai tuy thiếu nhiều trụ cột ở mùa này, nhưng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kiatisuk, họ cũng cho thấy một lối chơi nhiều màu sắc thực dụng hơn khi vẫn tạm thời bất bại (4 trận hòa). Xét về mọi mặt, nếu có điểm ở trận này, cũng có thể xem là kết quả thành công với đại diện Tây Nguyên.

Trong khi đó, CLB Thép Xanh Nam Định (8 điểm), một trong những hiện tượng của 4 vòng đầu tiên đang tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, chắc chắn sẽ hướng tới chiến thắng khi được chơi trên sân nhà, và đối thủ của họ là tân binh Khánh Hòa (4 điểm).

Điều đáng nói là dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt, đội bóng thành Nam đang ngày càng có được sự ổn định, chặt chẽ về lối chơi, qua đó giảm đi khả năng thất bại trong những trận cầu mà họ chiếm được thế trận.

Ở phía bên kia, mặc dù từng có một chiến thắng trên sân khách ở mùa này (trước thành phố Hồ Chí Minh), nhưng đội Khánh Hòa có lẽ vẫn sẽ chọn cách nhập cuộc thận trọng cao độ, cố gắng cao nhất để giảm sự hưng phấn của đối thủ để hướng tới một kết quả hòa.

Tại sân Quy Nhơn, cuộc so tài giữa TopenLand Bình Định (9 điểm, tạm dẫn đầu) và Đông Á Thanh Hóa (8 điểm, xếp thứ 4) vào chiều tối ngày 8-4 cũng hứa hẹn rất thú vị.

Khởi đầu mùa giải như mơ với chiến thắng 5-0 trước TopenLand Bình Định, song tân binh Công an Hà Nội FC đang gặp nhiều khó khăn với chuỗi 2 trận thua và 1 trận hòa. Tận dụng quãng nghỉ, CLB Công an Hà Nội tích cực tập luyện, thi đấu giao hữu nhằm hướng tới kết quả tích cực, song trận tiếp Hải Phòng FC vào 19h15 ngày 8-4 được dự báo sẽ gặp nhiều thách thức.

Tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (4 điểm) sau 4 trận đầu chưa được như ý cũng rất mong giành chiến thắng trước đối thủ cũng đang khá “lận đận” là Becamex Bình Dương (2 điểm).

Một số người thậm chí còn cho rằng, việc “đội quân xứ Nghệ” bị loại sớm ở Cúp Quốc gia vừa qua chẳng phải chuyện buồn với thầy trò huấn luyện viên Huy Hoàng. Thậm chí, điều này sẽ giúp họ thêm tập trung và quyết tâm hơn ở V.League 1 với mục tiêu góp mặt trong tốp 8 sau giai đoạn 1. Muốn làm được điều ấy, tất nhiên họ không được phép bỏ lỡ cơ hội tích lũy điểm số khi gặp những đối thủ “vừa miếng”.

Ở chiều ngược lại, Becamex Bình Dương vừa thay “tướng” (huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn thay ông Lư Đình Tuấn) đã nhẹ nhàng vượt qua CLB Huế ở Cúp Quốc gia, kịp lấy lại sự tự tin trước khi đương đầu với đối thủ được cho là khá “kị rơ” này.

Bảng xếp hạng V-League 2023 hiện tại. Ảnh: VPF

Cuối cùng là cuộc đọ sức giữa CLB thành phố Hồ Chí Minh (3 điểm) và Hà Nội FC (8 điểm) tại sân Thống Nhất.

Với thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, chiến thắng trên sân của Becamex Bình Dương ở vòng 4 như một cơn mưa mát lành giải cơn khô hạn. Nhưng trước mắt họ đang là một “thử thách cực đại” - nhà đương kim vô địch.

Trên lý thuyết, một khi đã không thể so sánh với đối thủ cả về thực lực lẫn phong độ, có lẽ đội chủ nhà chỉ mong chờ vào sự đột biến trong lối chơi và tính hiệu quả của các tình huống cố định. Cùng chờ xem liệu thành phố Hồ Chí Minh có thể tiếp tục chơi tốt để có điểm trong trận cầu rất khó khăn này hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 5 V.League 1-2023: Sân cỏ cả nước sôi động trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.