Mẫu SUV cỡ lớn của Volvo tại thị trường Việt Nam cần được khắc phục rủi ro liên quan tới cơ cấu trợ lực phanh để bảo đảm an toàn trong vận hành.
Theo thông tin từ Volvo Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam, đây là một phần trong chương trình triệu hồi của Volvo trên toàn cầu.
Các xe XC90 trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 8-2019 đến tháng 9-2019 và là phiên bản Exellence (LTBA), do Công ty TNHH Sweden Auto nhập khẩu và phân phối.
Trên các xe bị ảnh hưởng, chân phanh sẽ hoạt động không chính xác hoặc không đúng cách, dù hệ thống trợ lực điện của phanh vẫn hoạt động bình thường.
Nguyên nhân là bởi thanh đẩy bộ trợ lực phanh được lắp ráp không đúng cách, trong đó thanh nối bàn đạp phanh với bộ trợ lực phanh không được siết chặt đúng thông số kĩ thuật. Trong trường hợp thanh này bị tách ra, bàn đạp chân phanh sẽ không hoạt động bình thường, có thể dẫn tới rủi ro.
Để khắc phục, xe trong diện triệu hồi cần phải được hiệu chỉnh lại lực siết thanh đẩy bộ trợ lực phanh. Theo hãng xe Thụy Điển, quy trình này cần khoảng 1 giờ/xe, và sẽ được tiến hành trong thời gian từ nay tới ngày 31-12-2030.
Ra mắt lần đầu năm 2015 và từng được nâng cấp 1 lần vào năm 2019, XC90 hiện là mẫu xe cao cấp nhất của Volvo tại Việt Nam. Mẫu xe này vừa bước sang thế hệ mới 2025 trên toàn cầu, nhưng phiên bản mới vẫn chưa có mặt ở thị trường trong nước.
Với giá từ khoảng 4 tỷ đồng, Volvo XC90 hướng đến cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLE, Audi Q7 hay BMW X5.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.