Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi giành đai vô địch WBO thế giới

Ngân Hà| 23/10/2021 16:42

(HNMO) - Chiều 23-10, tại Hàn Quốc, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi bước vào trận tranh đai Vô địch quyền Anh thế giới (WBO) hạng mini-flyweight với tay đấm đương kim vô địch thế giới người Nhật Bản Etsuko Tada.

Thu Nhi (phải) và võ sĩ Etsuko Tada tại buổi ra mắt trước trận đấu vào tối 22-10.

Sau 10 hiệp đôi công xuất sắc, Nguyễn Thị Thu Nhi đã vượt qua Etsuko Tada, mang về chiếc đai vô địch đầu tiên cho boxing Việt Nam.

Trong hiệp đầu, 2 tay đấm nhập cuộc thăm dò khi ít sử dụng các đòn tấn công. Sang hiệp 2, Etsuko Tada chơi chủ động nhưng các cú đấm không mạnh. Đến giữa hiệp, Thu Nhi có cú phản đòn trúng mặt võ sĩ Nhật Bản và dần tạo ra thế trận lấn lướt.

Võ sĩ Việt Nam tiếp tục tung các cú móc vòng chuẩn xác vào mặt đối phương trong hiệp 3 và 4, đồng thời né được những cú móc lên. Dù vậy, nhà đương kim vô địch dần tỏ ra vượt trội ở nửa sau cuộc so tài. Etsuko Tada bắt đầu bung sức với những cú đấm liên tục nhờ ưu thế sải tay dài. Võ sĩ 40 tuổi nhiều lần ép Thu Nhi vào góc đài.

Trận đấu trở nên kịch tính trong 3 hiệp cuối. Hai võ sĩ liên tục tung đòn tấn công và nhận được sự cổ vũ của khán giả. Thu Nhi vẫn chủ động phòng thủ và chớp thời cơ phản đòn chính xác. Cuối hiệp 9, trọng tài phải cho dừng trận đấu để Thu Nhi chăm sóc y tế vì chảy máu ở đuôi mắt khi dính đòn từ đối thủ. Tay đấm quê An Giang nỗ lực chơi tiếp và có hiệp cuối bùng nổ. Chung cuộc, cô được trọng tài trao chiến thắng điểm và giành đai vô địch.

Tháng 2-2020, Nguyễn Thị Thu Nhi từng ghi dấu ấn với chiến thắng đối thủ người Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh sau 10 hiệp, mang về chiếc đai WBO châu Á - Thái Bình Dương hạng mini-flyweight. Cô cũng là nữ võ sĩ đầu tiên của Việt Nam có được danh hiệu chuyên nghiệp ở một trong 4 tổ chức quyền Anh lớn trên thế giới (WBO, WBA, IBF và WBC).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi giành đai vô địch WBO thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.