Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm vào bán kết Giải vô địch boxing nữ thế giới 2023

Ngân Hà| 23/03/2023 08:39

(HNMO) - Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đã có chiến thắng thuyết phục trước tay đấm hạt giống số 3 Fuertes Laura (Tây Ban Nha) trong trận đấu diễn ra vào đêm qua (22-3), qua đó giành quyền vào bán kết Giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 diễn ra tại Ấn Độ.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm lọt vào bán kết giải vô địch thế giới 2023.

Ở tứ kết hạng cân 48-50kg, đại diện Việt Nam gặp tay đấm người Tây Ban Nha Laura Fuertes. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, Nguyễn Thị Tâm là người chủ động giữ nhịp trận đấu và luôn trong thế phòng thủ để tránh những cú đấm tấn công từ đối phương. Nhưng không vì thế, Nguyễn Thị Tâm không có những cú ra đòn hiệu quả để được các giám định chấm điểm cao nhất.

Kết quả, nữ võ sĩ của thể thao Hà Nội đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 30-27, đồng thời giành quyền vào bán kết. Kết quả này đồng nghĩa với việc Nguyễn Thị Tâm ít nhất đã được Huy chương đồng tại giải. Năm 2022, Laura Fuertes từng giành Huy chương đồng ở hạng cân này khi đấu giải vô địch thế giới.

Năm 2019, boxing nữ Việt Nam từng có Nguyễn Thị Hương giành Huy chương đồng hạng 81kg nữ giải vô địch thế giới. Khi đó, Nguyễn Thị Tâm cũng tham dự nhưng cô bị xử thua bất ngờ ở tứ kết. Năm 2022, Nguyễn Thị Tâm từng giành Huy chương vàng SEA Games 31, Huy chương vàng giải vô địch châu Á.

Mục tiêu tiếp theo của Nguyễn Thị Tâm chính là vượt qua trận bán kết, nơi cô đối đầu người thắng trận Rabab Cheddar (Marocco) và Wassila Lkhadiri (Pháp). Trận đấu của Nguyễn Thị Tâm sẽ diễn ra trong chiều tối nay, 23-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm vào bán kết Giải vô địch boxing nữ thế giới 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.