Thể thao

Võ sĩ Nguyễn Thị Kim Ánh giành vé thứ 5 dự Olympic Paris cho thể thao Việt Nam

Ngân Hà 11/03/2024 - 22:23

Tối 11-3, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Kim Ánh xuất sắc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm vé thứ 5 tham dự Olympic Paris sau khi vượt qua tứ kết hạng cân 54 kg nữ, vòng loại Olympic diễn ra ở Busto Arsizio (Italia).

11-vo-thi-kim-anh.jpg
Võ sĩ Võ Thị Kim Ánh (giữa) bên cạnh HLV Nguyễn Như Cường (trái) và chuyên gia Thái Lan Tawan Mungphingklang. (Ảnh Như Cường)

Ở trận tứ kết đấu với Islem Ferchichi (Tunisia), Kim Ánh ra đòn ấn tượng để hạ đối thủ sau 3 hiệp với tỷ số chung cuộc là 5-0 (30-27; 30-27; 30-27; 30-27; 30-26). Trước đó, võ sĩ Việt Nam đã vượt qua Estefani Almanzar (CH Dominica, 4-1) và Hanna Lakotar (Hungary, 5-0).

Võ Thị Kim Ánh cho thấy sự toàn diện của mình ở vòng loại Olympic Paris 2024 khi đối đầu với 3 vận động viên (VĐV) của 3 châu lục khác nhau đó là châu Mỹ, châu Âu và châu Phi. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, boxing Việt Nam có đại diện tham dự Olympic sau Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Văn Đương (Tokyo 2020).

Thắng lợi thuyết phục giúp Võ Thị Kim Ánh đoạt tấm vé đầu tiên cho môn quyền anh Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024.

Kim Ánh cùng với Nguyễn Thị Tâm là 2 gương mặt được kỳ vọng của đội tuyển quyền anh Việt Nam trong việc săn vé dự Olympic Paris lần này. Nguyễn Thị Tâm vừa trở lại sau chấn thương nên chưa có được phong độ tốt nhất, còn Kim Ánh đang có phong độ cao. Năm 2022, cô từng đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh để vô địch giải quyền anh Thái Lan mở rộng.

Với việc giành tấm vé dự Olympic, Kim Ánh được Liên đoàn quyền Anh Việt Nam thưởng nóng 50 triệu đồng.

Võ Thị Kim Ánh là một trong 65 VĐV được đầu tư trọng điểm khi hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù 640.000 đồng/ngày/người đến khi môn boxing ở Thế vận hội năm 2024 diễn ra.

Lãnh đội của tuyển Boxing Việt Nam ở vòng loại Olympic là ông Đàm Công Điền - chuyên viên phụ trách bộ môn Boxing (Cục Thể dục thể thao), huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Như Cường (Trưởng bộ môn Boxing nữ Hà Nội, HLV trưởng đội tuyển Boxing nữ quốc gia), Chuyên gia Boxing nữ Hà Nội HLV Tawan Mungphingklang (Thái Lan).

Như vậy, đến thời điểm này, đoàn thể thao Việt Nam đã có 5 gương mặt đoạt vé tham dự Olympic Paris vào tháng 7 tới là Nguyễn Thị Thật (môn xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi) Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng) và Võ Thị Kim Ánh (quyền anh).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Nguyễn Thị Kim Ánh giành vé thứ 5 dự Olympic Paris cho thể thao Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.