(HNMO) - Ngày 19-2, hai nhà cung cấp dịch vụ internet VNPT, Viettel cho biết, tuyến cáp quang biển quốc tế (AAG) từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) xảy ra sự cố đứt cáp.
Cụ thể, Viettel đã chủ động bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hong Kong, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan. Bên cạnh đó, Viettel cũng đã triển khai giải pháp đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho các server máy chủ của Google, Facebook tại Việt Nam để giúp khách hàng vẫn truy cập dịch vụ mà không phải kết nối qua hướng quốc tế. Nhà cung cấp này cũng cho biết, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25-2 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng để bảo đảm chất lượng dịch vụ tới khách hàng.
VNPT cũng đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng internet quốc tế khu vực Miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời 1 phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát lưu lượng qua hướng cáp CSC, bảo đảm duy trì tốt các hướng đi các nước châu Á, Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook.
Ngoài ra, ngay trong đêm, VNPT đã ưu tiên xử lý định tuyến cho các khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, tuy có sự cố xảy ra, VNPT vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.