(HNM) - Tập đoàn VNPT vừa phát đi thông báo đề nghị khách hàng cần cảnh giác không để kẻ xấu mạo danh tổng đài, công an lừa đảo khách hàng.
VNPT cho biết, từ tháng 9-2013 đến nay, các đối tượng xấu gọi điện đến nhiều thuê bao điện thoại cố định, di động của VNPT quấy rối, lừa đảo, thậm chí uy hiếp nhằm trục lợi, chiếm đoạt từ người bị hại.
Qua kiểm tra cho thấy, những cuộc gọi trên đều có liên quan đến các tổng đài từ nước ngoài về Việt Nam qua kết nối VoIP, do kẻ xấu sử dụng công nghệ cao và thiết bị thông tin trái phép để thực hiện. Hiện, VNPT đã phối hợp với các cơ quan an ninh làm rõ và triển khai các biện pháp ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật này. Để tránh rủi ro cho người dân, VNPT đã thông tin rộng rãi trên cổng thông tin của DN tại các địa chỉ http://vnpt.vn, http://vnpthanoi.com.vn, http://hcmtelecom.vn... và khuyến cáo, VNPT không nhắc nợ tự động qua hộp thư ghi âm tự động nào, chỉ sử dụng thống nhất tổng đài 800126.
Ở một số tỉnh, thành phố, thuê bao của VNPT có thể tham khảo thêm kênh thông tin khác riêng cho thuê bao trên địa bàn đó, ngoài gọi số 800126 như thuê bao Hà Nội gọi 38700700; TP Hồ Chí Minh tra cứu cước trên website http://ebill.hcmtelecom.vn...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.