(HNM) - Tập đoàn VNPT cho biết, vừa qua trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Bắc Ninh đã xảy ra hiện tượng mạo danh VNPT lừa gạt khách hàng đang sử dụng dịch vụ chữ ký số của VNPT (VNPT-CA).
Đối tượng mạo danh đã gửi email và gọi điện trực tiếp đến khách hàng để thực hiện hành vi lừa gạt, tuy nhiên, khách hàng đã thông báo cho các bộ phận đầu mối chăm sóc khách hàng của VNPT biết. Cụ thể, các đối tượng xấu gọi điện và email lừa gạt yêu cầu khách hàng phải gia hạn hợp đồng (với đầu mối mới) để không ảnh hưởng đến việc khai thuế, phải chuyển tiền ra công ty (lừa gạt) ở ngoài Hà Nội. VNPT khẳng định, cùng với việc tại một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng mạo danh nhân viên và tổng đài của VNPT để nhắc nợ cước dịch vụ điện thoại cố định hiện đã bắt đầu có hiện tượng lừa đảo đối với khách hàng sử dụng dịch vụ chữ ký số, vì vậy, VNPT khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác để không bị lừa gạt. VNPT không thực hiện việc nhắc nợ cước dịch vụ (chữ ký số, điện thoại cố định...) qua những hình thức (mà đối tượng xấu lừa đảo) như đã nêu. Trường hợp nghi vấn, khách hàng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.