Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT giữ vững vị trí dẫn đầu thị phần cáp quang

Châu Anh| 02/02/2017 11:30

(HNM) - Kết thúc năm 2016, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đạt 2,8 triệu thuê bao cáp quang FiberVNN, tăng 24 lần so với năm 2013 (115.000 thuê bao), hiện giữ 41% thị phần internet cáp quang trong cả nước.



Kết quả này còn cho thấy, VNPT đạt tăng trưởng gấp gần 2 lần so với năm 2013, trở thành doanh nghiệp có thị phần thuê bao cáp quang lớn nhất hiện nay, giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực băng rộng cố định tại Việt Nam.


Hướng dẫn cho khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT.


Đánh giá kết quả đạt được, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long cho rằng, quá trình tái cấu trúc đem lại sự thay đổi về chất cho VNPT, nhất là trong hoạt động điều hành sản xuất, kinh doanh. Sự thay đổi này nhằm hướng đến khách hàng, giúp dịch vụ của VNPT nói chung và dịch vụ FiberVNN nói riêng đáp ứng được cả ba tiêu chí khách hàng cần: chất lượng tốt, giá thành rẻ và thời gian cung cấp nhanh. Vì vậy, năm 2016 VNPT đã phát triển được 1,6 triệu thuê bao FiberVNN mới, vượt 33% so với kế hoạch đặt ra. Đáng chú ý, so với năm 2013, lượng thuê bao FiberVNN đã tăng gấp 24 lần, thị phần tăng gần 2 lần.

Đạt được kết quả trên trước hết là VNPT đã liên tục đầu tư mạnh cho mạng lưới. Trong vòng ba năm, dung lượng hệ thống mạng của VNPT đã tăng gấp 3 lần, dung lượng kết nối internet quốc tế tăng gấp 5 lần. Ngay khi dung lượng truyền dẫn đạt ngưỡng 70% tổng dung lượng hệ thống, VNPT vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới. Minh chứng rõ nhất là đầu tháng 1-2017, việc truy cập internet quốc tế và trong nước của VNPT vẫn bảo đảm ổn định cho khách hàng trên cả nước, trong bối cảnh cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế đồng loạt gặp sự cố. Cùng với đó, các cơ chế quản lý, điều hành, phân nhiệm cũng hợp lý hơn, linh hoạt hơn, bắt nhịp nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường, góp phần giảm giá cước dịch vụ, gây sức ép cạnh tranh khá lớn lên các đối thủ. Những chính sách này đã trở thành động lực giúp những người lao động VNPT, từ khối kỹ thuật đến nhân viên bán hàng tích cực làm việc để phục vụ khách hàng tốt nhất. Một vấn đề không thể không nhắc tới đó là VNPT đã chú trọng vào sản xuất sản phẩm, thiết bị công nghiệp nhằm tự chủ mảng thiết bị đầu cuối, rút ngắn đáng kể thời gian cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 vừa diễn ra, Tập đoàn VNPT đặt mục tiêu sẽ có thêm 1,2 triệu thuê bao FiberVNN mới. Nói về mục tiêu này, lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, VNPT sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh hiện có để nâng cao chất lượng, giảm giá thành dịch vụ và rút ngắn thời gian đưa dịch vụ tới khách hàng. Theo kế hoạch, VNPT sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới cáp quang trên cả nước, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa. Hiện nay, mạng cáp quang của VNPT đã phủ sóng tới 93% số xã trên cả nước và dự kiến con số này sẽ đạt 97% trong năm 2017. Cũng trong năm 2017, VNPT sẽ tiếp tục điều chỉnh, sửa đổi các cơ chế quản lý kinh doanh, cơ chế quản lý nội bộ để nâng cao hiệu quả hoạt động, từ đó giảm giá cước dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, việc giảm cước cũng phải được tính toán dựa trên chỉ số doanh thu/thuê bao (ARPU) trung bình hiện nay của một thuê bao cáp quang đã giảm rất mạnh so với năm 2013, dự kiến chỉ còn 200.000 đồng/tháng trong năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT giữ vững vị trí dẫn đầu thị phần cáp quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.