Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT giành 5 giải Vàng tại Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới

Thanh Hà| 14/06/2022 06:48

(HNM) - Tại Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới (IT World Awards 2022) - giải thưởng hàng đầu của ngành công nghệ thông tin toàn cầu, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa nhận được 5 giải Vàng, 4 giải Bạc và 3 giải Đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp VNPT tham gia IT World Awards và tiếp tục “bội thu”.

Ứng dụng VNPT ASXH phục vụ người dân trên môi trường số về lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội.

Giới thiệu về các giải thưởng giành được, đại diện Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone, thành viên của Tập đoàn VNPT) cho biết, trong số các giải Vàng, có 2 giải dành cho phần mềm Quản lý an sinh xã hội (VNPT ASXH) và Nền tảng thanh toán (Payment Platform) được tích hợp trong nhiều dịch vụ công trực tuyến. Đây là 2 giải Vàng đặc biệt ở hạng mục “Đấu tranh và giảm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Với phần mềm VNPT ASXH tiên phong trong lĩnh vực chính quyền phục vụ người dân trên môi trường số khi đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Cụ thể, phần mềm giúp giải quyết chính sách an sinh xã hội cho người dân, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; qua đó giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ an sinh xã hội; đồng thời hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động trong việc tra cứu các chính sách an sinh xã hội, thị trường lao động, việc làm.

Đại diện VNPT VinaPhone cũng cho biết, hiện VNPT ASXH đã hỗ trợ việc thực hiện chi trả tiền chính sách an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Giải pháp cũng giúp các địa phương có thể giám sát công dân từ vùng dịch trở về địa phương để có biện pháp hỗ trợ người dân kịp thời; thực hiện chính sách lao động, việc làm (như bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm việc làm mới) cho người lao động thất nghiệp hoặc đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Bên cạnh 2 giải Vàng liên quan tới dịch vụ công trực tuyến, VNPT còn có 3 giải Vàng cho các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp gồm: Giải pháp họp trực tuyến “Made in Vietnam” VNPT GoMeet; phần mềm Quản trị tổng thể doanh nghiệp OneBusiness và Hệ thống tuyển sinh vnEdu Enrollment.

Trong đó, giải pháp OneBusiness là một giải pháp tổng thể dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa với đầy đủ các tính năng như: Quản lý nhân sự, quản lý khách hàng, quản lý công việc, truyền thông nội bộ. Hơn cả một phần mềm, OneBusiness là môi trường làm việc trực tuyến mà ở đó, mỗi thành viên trong công ty đều được cung cấp đầy đủ công cụ và tài nguyên phục vụ công việc. Hoặc với giải pháp VNPT GoMeet - dịch vụ hội họp trực tuyến trên nền điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam phục vụ đa dạng đối tượng và quy mô, từ tổ chức, doanh nghiệp đến giáo dục, y tế quản lý và cả Chính phủ, bộ, ngành, địa phương. Là sản phẩm họp trực tuyến "Made in Vietnam" duy nhất của Việt Nam, VNPT GoMeet được VNPT phát triển và làm chủ công nghệ lõi, khả năng mở rộng và triển khai linh hoạt. Sản phẩm được thiết kế đặc thù với nhu cầu của người Việt Nam cho từng lĩnh vực cụ thể, mà các sản phẩm nước ngoài không đáp ứng.

Còn với vnEdu Enrollment là hệ thống tuyển sinh đầu cấp được VNPT xây dựng nhằm tin học hóa quá trình nộp và nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp của các trường học, hỗ trợ nhà trường và các cơ sở giáo dục quản lý hồ sơ, cung cấp số liệu liên quan tới công tác tuyển sinh một cách dễ dàng và nhanh chóng. vnEdu Enrollment được ứng dụng mô hình điện toán đám mây SaaS tiên tiến nhất hiện nay, chỉ với vài thao tác nhấn chuột, nhà trường đã có thể dễ dàng tự khởi tạo một site riêng cho quá trình tuyển sinh của mình mà không cần đầu tư hạ tầng máy chủ, thiết bị mạng hay nhân lực vận hành.

IT World Awards là giải thưởng hàng đầu của ngành công nghệ thông tin toàn cầu, nằm trong hệ thống giải Globee Awards, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006. IT World Awards nhận được hàng nghìn hồ sơ tham gia đề cử mỗi năm; ban giám khảo gồm hàng chục thành viên là giám đốc điều hành, giám đốc sản phẩm đến từ các tập đoàn toàn cầu. Giải thưởng công nghệ này còn có sự tham gia của nhiều tập đoàn, công ty lớn tại Việt Nam.

Đây là năm thứ ba liên tiếp VNPT tham gia IT World Awards và tiếp tục “bội thu” với những giải thưởng cao nhất. Việc tham dự và giành giải thưởng tiếp tục là sự ghi nhận của cộng đồng với những nỗ lực của VNPT trong đóng góp các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ cộng đồng để làm tốt đẹp hơn cuộc sống cho người dân và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT giành 5 giải Vàng tại Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.