(HNMO) - Tại hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 diễn ra ngày 16-12, lần đầu tiên lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nhấn mạnh việc xây dựng cơ chế đánh giá người đứng đầu gắn với kết quả kinh doanh năm.
Cụ thể, theo Phó Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm, VNPT đang chuyển dịch mô hình hoạt động từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành doanh nghiệp công nghệ và nhà cung cấp dịch vụ số trong kỷ nguyên số. Do vậy, VNPT sẽ làm sâu sắc thêm cơ chế đánh giá người đứng đầu gắn với kết quả thực hiện mục tiêu kế hoạch năm. Vì vậy, người đứng đầu, lãnh đạo các đơn vị phải nhìn nhận rõ trọng trách nặng nề của mình đối với tập thể người lao động.
"Vị trí của người đứng đầu, xác định là ngồi trên chiếc ghế nóng. Người đứng đầu, trước hết phải thể hiện một quyết tâm sắt đá, hành động quyết liệt vì mục tiêu chung và sự phát triển bền vững của VNPT thì mới tạo được động lực cho sự chuyển đổi, kéo cả guồng máy đi theo", ông Huỳnh Quang Liêm nhấn mạnh.
Để đạt mục tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2021 với lợi nhuận tăng trưởng 4,5%-6%; doanh thu tăng 5%-8%; bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, phấn đấu tăng tối thiểu 3% so với năm 2020, VNPT sẽ triển khai quyết liệt nhiệm vụ ngay từ đầu năm 2021; thúc đẩy phát triển dịch vụ số ở 3 nhóm: Số cá nhân và hộ gia đình, số chính quyền và doanh nghiệp lớn, số doanh nghiệp vừa và nhỏ; thực hiện quyết liệt và có hiệu quả 4 đột phá về nguồn nhân lực, cơ chế chính sách, hạ tầng và công nghệ...
Năm 2020, VNPT đạt tổng doanh thu 162.700 tỷ đồng, bằng 96% kế hoạch (nếu loại trừ yếu tố ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là khoảng 2.000 tỷ đồng thì VNPT hoàn thành kế hoạch doanh thu); lợi nhuận đạt 7.100 tỷ đồng, bằng 102,2% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 5.200 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch. Đặc biệt, VNPT đã bảo đảm việc làm và thu nhập bình quân người lao động ổn định so với năm 2019.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.