Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT dẫn đầu tốc độ băng rộng cố định, Viettel đứng đầu tốc độ internet di động

Châu Anh| 20/04/2020 19:06

(HNMO) - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết quả đo tốc độ truy cập Internet của người dùng quý I-2020. Kết quả được thực hiện qua hệ thống đo chất lượng truy cập Internet đặt tại Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX) thuộc VNNIC, dựa trên số liệu thống kê của gần 30.000 người dùng.

Đội ngũ kỹ thuật viên VNPT Hà Nội thực hiện kéo cáp, hàn nối cáp xuyên đêm phục vụ các sự kiện hội nghị truyền hình trực tuyến.

Kết quả cho thấy, chất lượng kết nối Internet Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn, một số thống kê cao hơn số liệu công bố bởi các hệ thống quốc tế trong quý I-2020. 

Cụ thể, tốc độ tải xuống (download) trung bình của các mạng băng rộng cố định đạt 61,69 Mbps, cao hơn 45% so với kết quả đo do hệ thống nước ngoài đã công bố. Đối với mạng di động, số liệu download trung bình đạt 39,44 Mbps cũng cao hơn 18,7%.

Trong 3 nhà mạng đứng đầu thị phần cung cấp dịch vụ cáp quang, VNPT đứng đầu với tốc độ tải xuống - tải lên (Download/Upload) tốt nhất, tiếp theo là Viettel và FPT...

Thống kê đối với mạng băng rộng di động cho thấy, Viettel có tốc độ download - upload trung bình cao nhất (41,45Mbps/32,70Mbps) trong quý I-2020, tiếp đến là VinaPhone và MobiFone. Đánh giá chung, chất lượng truy cập Internet qua di động còn thấp hơn so với dịch vụ cố định băng rộng (khoảng 1,5 lần). Bên cạnh những thống kê về chất lượng truy cập Internet từ người dùng, hệ thống cũng ghi nhận một số thống kê khác...

Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet do VNNIC nghiên cứu xây dựng là điểm đo độc lập với mạng của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Hệ thống được cung cấp tại địa chỉ https://speedtest.vnix.vn, người dùng (Internet user) có thể chủ động thực hiện đo chất lượng truy cập Internet của mình, so sánh với gói cước đang sử dụng và yêu cầu hỗ trợ từ các nhà mạng trong trường hợp cần thiết.

Các nhà mạng cũng có thể chứng minh chất lượng truy cập Internet mà mình đã cung cấp tới khách hàng thông qua các số liệu đo thực tế, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, cũng như chủ động cải thiện chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người sử dụng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT dẫn đầu tốc độ băng rộng cố định, Viettel đứng đầu tốc độ internet di động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.