Hà Nội kết nối

Vinh danh các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Thanh Tàu 04/10/2023 - 20:36

Chiều 4-10, Công an thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ báo công, vinh danh 2 tập thể và 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Theo đó, hai tập thể được vinh danh gồm: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04, Công an thành phố Hồ Chí Minh) và Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07). Cá nhân được vinh danh là Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07 - Công an thành phố Hồ Chí Minh).

384543831.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các tập thể, cá nhân được vinh danh.

Chia sẻ tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Chí Thành quả quyết, dù những ngày tháng tiếp theo còn nhiều gian khổ, nhưng anh chưa bao giờ bằng lòng với bản thân. Với vai trò là chỉ huy “Đội quân người nhái” của tổ cứu nạn, cứu hộ, Trung tá Thành luôn sẵn sàng chấp nhận hy sinh để lặn ngụp, tìm kiếm dưới đáy sông, đáy vực, hang sâu, bùn lầy... để cứu người, cứu tài sản của nhà nước và nhân dân..., góp phần trong công tác điều tra tội phạm.

Trong 20 năm gắn bó với nghề, Trung tá Thành đã trực tiếp tham gia thực hiện hơn 500 vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên toàn quốc và nước ngoài, đã cứu sống hơn 20 người, tìm thấy hơn 100 thi thể người bị nạn, cứu nhiều tài sản giá trị hơn 120 tỷ đồng...

Còn Thượng tá Phan Thanh Bình, Trưởng phòng PC04, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã phá nhiều vụ án. Trong đó, điển hình là vụ liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia về thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ do Lê Thanh Hùng cầm đầu xảy ra năm 2021. Vụ án được khám phá thành công đã ngăn chặn kịp thời lượng lớn ma túy thẩm lậu vào địa bàn thành phố với hơn 100kg ma túy các loại.

Trong khi đó, Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07, Công an thành phố Hồ Chí Minh) là đơn vị dẫn đầu lực lượng cứu nạn, cứu hộ trong cả nước về kỹ, chiến thuật, có nhiều “sự tích anh hùng”, cứu hàng nghìn nạn nhân thoát khỏi các vụ cháy, gặp nạn trên địa bàn thành phố và chi viện cho nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Điển hình, các vụ chi viện đặc biệt, như: Cứu chữa vụ sập hầm dẫn nước công trình thủy điện Đạ Dâng (tỉnh Lâm Đồng), giải cứu 12 nạn nhân mắc kẹt; cứu nạn, cứu hộ chìm tàu Dìn Ký tại sông Sài Gòn, tỉnh Bình Dương; chữa cháy tại căn hộ số 160/1 đường Nguyễn Văn Quỳ (quận 7, thành phố Hồ Chí Minh)... Trong 10 năm qua, 7 thành viên của đội đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh nhận định, việc phong tặng danh hiệu và vinh danh hôm nay là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và người dân đối với các thành tích mà các tổ chức, cá nhân đã đạt được trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.