Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh 43 đề tài, sáng kiến đạt Giải thưởng “Sáng tạo trẻ”

Hiền Phương| 25/03/2021 09:54

(HNMO) - Ngày 25-3, Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và trao Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp quân chủng năm 2020.

Lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân trao Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cho các tác giả, nhóm tác giả.

Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” được Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức từ năm 2000 đến nay đã tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tạo không khí sôi nổi trong học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ vào các hoạt động công tác.

Năm 2020, 17/23 đầu mối các đơn vị trực thuộc quân chủng đã tham gia Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” với 51 đề tài, sáng kiến, tăng 33,3% so với năm 2019.

Nhiều công trình, sáng kiến của tác giả, nhóm tác giả được đánh giá có hàm lượng khoa học cao, khả năng áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực. Có những công trình, sáng kiến đã góp phần sửa chữa hoặc làm mới máy móc, vật tư quý hiếm, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng khai thác, sử dụng các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, tiết kiệm sức lực bộ đội, hạn chế việc mất an toàn trong vận hành sử dụng…

Tại buổi lễ, lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân đã trao 8 giải Nhất, 12 giải Nhì, 14 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 43 đề tài, sáng kiến đạt Giải thưởng “Sáng tạo trẻ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.