VinFast đã bàn giao được khoảng 400 ô tô điện VF 3 cho đại lý và khách hàng tại thị trường Indonesia sau 2 tháng mở bán, cho thấy mẫu xe điện cỡ nhỏ với kiểu dáng bắt mắt này có sức hút nhất định đối với người tiêu dùng đảo quốc Đông Nam Á.
Hãng xe Việt Nam cho biết, hãng đã bàn giao đồng loạt thêm 100 xe VF 3 tại sự kiện Motomobi News Karnaval (diễn ra từ ngày 19 đến 20-4). Tới nay, đã có khoảng 400 xe VF 3 được bàn giao tại Indonesia.
Theo giới chuyên môn, thành công của VF 3 ở Indonesia là dễ hiểu, bởi đây là sản phẩm then chốt của VinFast trong hoạt động kinh doanh.
Tại Việt Nam, VF 3 nhiều tháng qua đã đóng vai trò trụ cột doanh số - bên cạnh mẫu VF 5 hướng đến khối dịch vụ vận tải hành khách chuyên nghiệp.
Bình luận về mốc mới của VF 3 tại Indonesia, Tổng Giám đốc VinFast châu Á Phạm Sanh Châu cho rằng, việc 400 xe VF 3 lăn bánh ở nước bạn chỉ sau 2 tháng mở bán là minh chứng cho năng lực triển khai, cam kết và quyết tâm của VinFast trong việc mang đến những giải pháp di chuyển xanh, thông minh, giá thành hợp lý.
Cũng theo đại diện VinFast, phản hồi ban đầu, khách hàng Indonesia đánh giá cao VF 3 ở thiết kế cá tính, trang bị tốt và động cơ khỏe khoắn trong tầm giá. Quan trọng hơn, đó là mức giá phù hợp với khả năng chi trả của đa số người dân nước này.
Hiện nay, khách hàng tiên phong mua VF 3 ở Indonesia được ưu đãi hoàn tiền mặt và sạc miễn phí tại các trạm sạc VinFast do V-GREEN vận hành (đến ngày 1-3-2028).
Với chi phí 230.130.000 IDR (chi phí lăn bánh tại Jakarta), VF 3 được áp dụng chính sách bảo hành hấp dẫn lên tới 7 năm hoặc 160.000 km cho xe (tùy điều kiện nào đến trước) và 8 năm không giới hạn km cho pin.
Hiện nay tại Indonesia, VinFast đã có 21 cửa hàng đại lý, và 11 cửa hàng của đối tác Amarta dự kiến đi vào vận hành ngay trong năm 2025. Hãng cũng đặt mục tiêu khai thác 500 xưởng dịch vụ ủy quyền tại Indonesia trong năm nay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.