Công ty CP Vincom cho biết sẽ phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) Vincom với 2 thương hiệu Vincom Center và Vincom Mega Mall tại khắp các đô thị lớn của Việt Nam. Với chiến lược này, trong vòng 5 năm tới, Vincom dự định phát triển khoảng 10 TTTM lớn, với tổng diện tích khoảng hơn 1 triệu mét vuông, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Vincom Center sẽ là thương hiệu dành cho tất cả TTTM của Vincom có diện tích dưới 100.000m2. Như vậy, Vincom City Towers Hà Nội sẽ được đổi tên Vincom Center Hà Nội. Đặc biệt, Vincom Center Long Biên được triển khai xây dựng và sẽ khánh thành vào cuối tháng 12 năm nay. Đây là một tổ hợp TTTM có diện tích gần 40.000m2. Ngoài khu mua sắm thời trang thông thường còn có các khu chức năng như siêu thị, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu spa và gym với bể bơi trong nhà, khu rạp chiếu phim… Trong những năm tới, Công ty CP Vincom cũng sẽ phát triển thêm một số TTTM trong hệ thống này như: Vincom Center Đống Đa, Vincom Center Hải Phòng, Vincom Center Đà Nẵng…
Thương hiệu Vincom Mega Mall sẽ được đặt cho các TTTM của Vincom có diện tích trên 100.000m2. Đây sẽ là các "siêu TTTM" với đặc điểm nổi bật là sự hình thành những không gian mua sắm - giải trí hoàn hảo, không chỉ thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm mà còn đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi giải trí, thư giãn và khám phá của khách hàng. Hiện tại, Vincom đang phát triển 2 TTTM trong hệ thống Mega Mall tại Hà Nội là Vincom Mega Mall-Times City tại 458 Minh Khai và Vincom Mega Mall - Royal City tại 72A Nguyễn Trãi. Vincom Mega Mall-Times City (458 Minh Khai) sẽ là một thành tố quan trọng trong Khu đô thị Times City. Với diện tích lên tới hơn 230.000m2, Vincom Mega Mall tại Times City trở thành một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Việt Nam. Tại đây sẽ còn có "đại siêu thị" hàng tiêu dùng; làng ẩm thực với gần 100 nhà hàng; vườn điện ảnh; trung tâm vui chơi giải trí; khu sân băng trong nhà và sàn bowling được thiết kế hiện đại, tiện nghi; thủy cung lộng lẫy với hơn 2.000 loài vật biển… Theo kế hoạch, Vincom Mega Mall tại Times City sẽ khai trương vào tháng 4-2013 và là TTTM đầu tiên thuộc chuỗi Mega Mall của Vincom đi vào hoạt động.
Không thua kém, Vincom Mega Mall-Royal City (72A Nguyễn Trãi, trong tổ hợp Khu đô thị cao cấp Royal City) với diện tích hơn 200.000m2, cũng sẽ là một "siêu TTTM" tại cửa ngõ phía tây nam trung tâm Hà Nội. Nếu tại Times City có thủy cung đầu tiên của Hà Nội thì tại Royal City sẽ có khu công viên nước trong nhà đầu tiên rộng 20.000m2. Đến nay, hơn 60% diện tích mặt bằng tại Vincom Mega Mall-Royal City đã được khách hàng đăng ký thuê.
Theo ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Vincom, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ phát triển một cách nhanh chóng. Năm 2010, Việt Nam xếp thứ 4/30 quốc gia hấp dẫn nhất đối với các nhà bán lẻ và mãi lực của thị trường này tăng trung bình khoảng 30%/năm. Trong khi đó, nguồn cung của các trung tâm mua sắm tại Việt Nam còn rất hạn chế, chưa tương xứng với mức tăng GDP và nhu cầu của người dân… Ở một góc độ khác, tại các đô thị lớn của Việt Nam, các trung tâm vui chơi giải trí cũng đang thiếu trầm trọng. Với kế hoạch phát triển chuỗi Vincom Center và Vincom Mega Mall, Vincom dự định, trong vòng 5 năm tới sẽ xây dựng khoảng 10 tổ hợp TTTM tại nhiều đô thị, đặc biệt là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và cung cấp cho thị trường khoảng hơn 1 triệu mét vuông diện tích TTTM theo tiêu chuẩn quốc tế…
Hy vọng sẽ góp phần quan trọng vào việc đáp ứng nhu cầu về thị trường mặt bằng bán lẻ, đưa Việt Nam trở thành một địa chỉ mới, hấp dẫn về du lịch mua sắm trong khu vực…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.