Thành công rực rỡ của sự kiện EDM lớn nhất miền Bắc năm nay diễn ra tối 18/9 tại Ecopark cho thấy VinaPhone đang lựa chọn đúng hướng đi khi đầu tư vào âm nhạc.
Đêm diễn của DJ 20 tuổi người Hà Lan – Martin Garrix – đặt mốc son mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Đây là show đầu tiên của một nghệ sĩ nước ngoài mà lượng vé bán hết trước 5 ngày diễn ra chương trình. Hơn 10.000 khán giả đã bị choáng ngợp với những màn hiệu ứng đẹp mắt và cả sự đam mê của chàng DJ được dự đoán lên vị trí quán quân bảng xếp hạng Top 100 DJ thế giới năm nay.
Ấn tượng qua những con số và cảm xúc
Sân khấu rộng hơn 100 mét vuông của Martin Garrix by VinaPhone được trang bị hàng trăm loại đèn tối tân và hệ thống hiệu ứng pháo hoa chưa từng được sử dụng tại Việt Nam trước đây đã nâng tầm trải nghiệm cho người xem. Từ buổi chiều, hơn 10.000 khán giả đã đổ về khu đô thị Ecopark để hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc điện tử nóng bỏng trong tiết trời mùa thu tháng 9.
Điểm đặc biệt của lần này là các nhà sản xuất đã sử dụng hệ thống loa Delay tân tiến nhất. Chính vì vậy, dù đứng ở đâu, khán giả vẫn có thể nghe được rất rõ và tận hưởng chất lượng âm thanh nuột đến từ nốt nhạc. Sự kết hợp giữa phần tiếng và phần nhìn đã làm nên trải nghiệm khó quên cho nhiều khán giả.
Bạn trẻ Hoàng Yến Phương, sinh năm 1991, chia sẻ: “Tôi đã đi xem nhiều show diễn của các DJ quốc tế tổ chức tại Việt Nam như Armin van Buuren, Steve Aoki hay Hardwell nhưng đến nay, Martin Garrix chắc vẫn là hoành tráng nhất. Đứng khá xa sân khấu nhưng tôi vẫn có thể nhìn rất rõ chàng DJ trẻ và cái không khí sôi sục, đầy tươi mới mà cậu ấy tạo ra. Giữa hơn 10.000 người đứng ở Ecopark, tôi cảm giác như tất cả đã hòa chung vào một bầu không khí hừng hực của tuổi trẻ”.
Martin Garrix by VinaPhone không chỉ thu hút giới trẻ mà nhiều khán giả U40, U50 cũng tới thưởng thức nhạc điện tử. Khán giả Cao Thanh Vân, vừa tròn 40 tuổi, tâm sự: “Tôi đi cùng con gái 13 tuổi của mình tới đây. Trước đó, tôi có biết Martin Garrix nhưng chưa nghe bao giờ. Hôm nay đứng nghe cậu bé này chơi nhạc thậm chí nhiều lúc tôi còn ‘sung’ hơn cả con gái. Quả thực Martin mới 20 tuổi mà đã rất tài năng”.
“Đầu tư âm nhạc” – bài toán tuy khó nhưng luôn có lời giải
Thành công của đêm diễn Martin Garrix cho thấy VinaPhone đang có những chiến lược đúng đắn khi đầu tư vào âm nhạc để tiếp cận giới trẻ. Trước đây, nhiều nghệ sĩ quốc tế tên tuổi đến Việt Nam nhưng hiếm người bán được vé tốt. Nhiều nhà đầu tư cũng từng chia sẻ rằng họ chỉ mong hòa vốn và tạo dựng danh tiếng chứ chưa nói đến chuyện thu lãi nhờ tổ chức sự kiện âm nhạc.
Tuy nhiên, với việc nhắm vào EDM – thể loại nhạc quen thuộc với giới trẻ, VinaPhone đã tiếp cận thành công với đại chúng. Con số gần 20.000 người chật cứng Ecopark tối 18/9 cũng như việc toàn bộ vé của đêm diễn được “săn lùng” là minh chứng cho điều đó. Giới trẻ Việt Nam sẵn sàng “chịu chơi” nếu nhân vật biểu diễn là một tên tuổi xứng tầm và đúng thị hiếu.
Martin Garrix năm ngoái đứng Top 3 DJ thế giới và năm nay được dự đoán quán quân. Chàng trai 20 tuổi đến từ Hà Lan đang ở đỉnh cao phong độ và là cái tên đắt show nhất nhì thế giới hiện nay. Việc mời được Martin về Việt Nam là một quyết định mạo hiểm nhưng nếu thành công, nó sẽ mở ra một thời kỳ mới cho việc tổ chức âm nhạc. Và VinaPhone đã làm được điều đó, ngay từ lần đầu tiên, khi công bố Martin Garrix sang Việt Nam biểu diễn. Sự “dám chơi” của VinaPhone khi mời một tên tuổi đang gây sốt nhất nhì thế giới ở dòng nhạc EDM thời thượng sang Việt Nam cho thấy rằng việc chinh phục khán giả và lôi kéo họ đi xem ca nhạc vốn là một bài toán khó, nhưng lời giải hoàn toàn có thể tìm ra. Thành công này chắc chắn mở ra thêm nhiều sự kiện âm nhạc hoành tráng hơn nữa trong tương lai. Người hâm mộ hoàn toàn có thể mơ về một Đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế như Tomorrowland hay Ultra Music, được tổ chức tại Việt Nam mà “mạnh thường quân”là nhà mạng gạo cội của làng viễn thông này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.