Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinaPhone đã “mở khóa” 13.760 thuê bao

Thanh Hà| 01/04/2023 19:46

(HNMO) - Cuối giờ chiều nay, 1-4, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong hơn 3,84 triệu sim di động mà 7 doanh nghiệp viễn thông xác định phải chuẩn hóa thông tin thuê bao, đến hết ngày 31-3, đã có 2,17 triệu sim (56,49%) đã chuẩn hóa thông tin. Số còn lại là 1,67 triệu sim đã bị các nhà mạng khóa một chiều.

Từ sáng nay 1-4, khách hàng tiếp tục đổ về các cửa hàng giao dịch của nhà mạng.

Tại điểm giao dịch của VinaPhone ở địa chỉ 811 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, từ sáng sớm người dân đã đến làm thủ tục bổ sung thông tin thuê bao. Khách hàng ngày càng đông đến tận quá giờ nghỉ trưa.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga, Giám đốc Phòng Bán hàng khu vực 2, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội cho biết, riêng trong buổi sáng, cửa hàng đã tiếp đón khoảng 90 khách hàng đến giao dịch, hầu hết là đến cập nhật lại thông tin sau khi bị khóa một chiều.

“Dự tính lượng khách hàng đến cập nhật thông tin còn nhiều, nên chúng tôi đã cử thêm nhân viên hỗ trợ trực tiếp ở các cửa hàng. Do vậy, mặc dù rất đông khách xếp hàng chờ, nhưng việc giải quyết khá nhanh và khách không phải đợi lâu”, bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga nói.

Rất đông khách hàng đến cửa hàng giao dịch của VinaPhone ở 811 đường Giải Phóng để cập nhật lại thông tin thuê bao sau khi bị khóa 1 chiều. Ảnh H. Lan

Do lượng khách đến cửa hàng giao dịch 811 đường Giải Phóng rất lớn nên VinaPhone đã phải mở thêm bàn giao dịch để hỗ trợ khách hàng. Ảnh: H. Lan

Tại cửa hàng giao dịch VinaPhone 97 Nguyễn Chí Thanh, bà Phạm Thị Ngọc cho biết, tuy không bị khóa thuê bao, song do nhận được thông báo của nhà mạng, bà đã ra cập nhật lại thông tin.

Bà Phạm Thị Ngọc đến cửa hàng VinaPhone ở 97 Nguyễn Chí Thanh để cập nhật lại thông tin cá nhân. Ảnh: T. Hà

Tại cửa hàng giao dịch của Viettel ở Hoàng Quốc Việt, từ sáng sớm, lượng khách hàng đến cập nhật thông tin cũng rất đông, hầu hết là các thuê bao bị khóa 1 chiều gọi đi.

Từ sáng sớm, khách hàng đợi "mở khóa" tại cửa hàng Viettel ở phố Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Ảnh: M. Hùng

Nhân viên Viettel hướng dẫn và làm thủ tục cập nhật thông tin thuê bao phục vụ khách hàng. Ảnh: M. Hùng

Cũng ở Hà Nội trong sáng nay, lượng khách hàng đến cửa hàng MobiFone ở 97 Nguyễn Chí Thanh chủ yếu là cập nhật thông tin thuê bao. Chị Thanh Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị nhận được tin nhắn từ MobiFone yêu cầu ra cửa hàng để cập nhật vì đã sử dụng chứng minh nhân dân cũ.

Đại diện MobiFone cũng thông tin, trong sáng nay, lượng khách hàng đến giao dịch tại các cửa hàng ở Hà Nội bình thường, nhưng ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tiếp tục đông, nhà mạng phải huy động thêm nhân viên đến hỗ trợ để khách hàng không phải chờ lâu.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới tối nay, 1-4, lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, tại thời điểm hết ngày 31-3-2023, Viettel chặn 1 chiều khoảng 456.000 thuê bao thuộc diện chuẩn hóa thông tin.

Trước đó, từ cuối tháng 2-2023, Viettel đã gửi tin nhắn cho khách hàng có thông tin thuê bao không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, để thực hiện cập nhật lại thông tin thuê bao. Cùng với đó, kể từ ngày 13-3, Viettel bắt đầu chặn 1 chiều với thuê bao nhận được tin nhắn nhưng chưa ra làm thủ tục bổ sung thông tin, ước chặn 60.000-80.000 thuê bao/ngày.

"Viettel có cách làm khác, từ 15 ngày nay, nhân viên các cửa hàng giao dịchViettel liên tục thực hiện cập nhật, bổ sung thông tin cho khách hàng và thực tế, lượng khách hàng đến chuẩn hóa thông tin khá cao", lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông tin. 

Khách hàng đến cập nhật thông tin tại cửa hàng MobiFone tại thành phố Hồ Chí Minh trong chiều nay 1-4 khá đông. Ảnh: V. Phương

Khách hàng MobiFone đổ về cửa hàng giao dịch của nhà mạng này ở 97 Nguyễn Chí Thanh để cập nhật lại thông tin thuê bao. Ảnh: T. Hà

Các nhà mạng cũng cho biết, trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng số điện thoại, khách hàng có thể phản ánh và nhà mạng tiếp nhận, xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng.

Tính đến 16h chiều nay 1-4, nhà mạng VinaPhone đã “mở khóa” 13.760 thuê bao đã bị khóa 1 chiều.

Trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao này, VinaPhone có 1.091.874 thuê bao cần cập nhật lại thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đến hết ngày 31-3, đã có 505.012 thuê bao thực hiện chuẩn hóa theo quy định

Có 557.741 thuê bao bị khóa 1 chiều trong ngày 31-3.

.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaPhone đã “mở khóa” 13.760 thuê bao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.