Mới đây, chương trình
Sự kiện trồng cây lần này góp phần nâng cao ý thức về môi trường, bảo vệ môi trường trong học đường và hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013".
Chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Vinamilk được phát động từ năm 2012. Đến nay, sau gần 18 tháng kể từ ngày phát động, chương trình đã triển khai trồng gần 87.000 cây xanh tại những nơi mà cây xanh thật sự cần thiết để bảo vệ môi trường và cư dân quanh đó, như ở xa tỉnh lộ, rừng ngập mặn, khu vực biển xâm lấn, cảng cá, khu tái định cư, khu tưởng niệm, chùa và trường học... Chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" đã, đang và tiếp tục hành trình trồng cây để tạo nên một màu xanh hy vọng cho toàn xã hội về một tương lai, khi khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc được phủ xanh trong một diện mạo mới.
Đại diện Trường Đại học Đà Lạt cho biết, việc cán bộ và sinh viên trồng cây mang ý nghĩa rất quan trọng đối với nhà trường, góp phần vào việc giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học đường xanh hơn, thân thiện hơn. Môi trường học đường thân thiện sẽ kích thích các em có ý tưởng sáng tạo, giúp cho các em học tập tốt hơn, tạo điều kiện cho giáo viên và sinh viên phát triển toàn diện. Với ý nghĩa như vậy, món quà của chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" do nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk phát động sẽ mang đến cho nhà trường những đóng góp tích cực vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà nhà trường đang thực hiện. Đồng thời, cũng góp phần quan trọng trong việc hiện thực hóa dự án công viên hoa giấy của Trường Đại học Đà Lạt với ấp ủ sẽ là nơi bảo tồn các giống cây hoa giấy trên cả nước. Đại diện Tổng cục Môi trường cũng chia sẻ, chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, nhất là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị. Trong suốt hành trình trồng cây gần 2 năm qua đều được các ngành chức năng, các địa phương sở tại ủng hộ. Điều đó càng cho thấy ý nghĩa của việc trồng cây và nhu cầu cây xanh tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc...
Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk, như "Quỹ sữa vươn cao Việt Nam", "Quỹ học bổng Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam", nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng cải thiện môi trường sống xung quanh cho chúng ta và thế hệ tương lai. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài, tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk tiếp tục mong nhận được sự quan tâm của các ngành chức năng, địa phương sở tại và nhất là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo. Hy vọng, sự phát triển vượt bậc của Vinamilk trong thời gian tới sẽ gắn liền với sự mở rộng những mảng xanh trên khắp Việt Nam...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.