Khoa học - Công nghệ

Viettel huy động hơn 470 đội ứng cứu viễn thông trước bão số 10

Thanh Hà 28/09/2025 - 14:40

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn hạ tầng viễn thông tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi (bão số 10) và hoàn lưu bão.

img_4975-2.jpeg
Sáng nay, 28-9, lãnh đạo Viettel chủ trì họp kiểm tra các phương án ứng phó với bão số 10. Ảnh: Đức Thọ

Tại 10 tỉnh ven biển chịu ảnh hưởng trực tiếp bão số 10, Viettel đã tổ chức rà soát, kiểm tra các trạm BTS, sẵn sàng hàng nghìn máy phát điện và cáp quang dự phòng, đồng thời kiên cố toàn bộ cột anten, hạ tải trọng, cố định tuyến cáp, nâng cấp nguồn truyền dẫn và bổ sung ắc quy tại các trạm để tăng cường khả năng chống chịu trong trường hợp mất điện lưới.

Viettel cũng đã thực hiện đánh giá các tỉnh và khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão, dự báo có mưa lớn để đảm bảo phương án ứng phó tại chỗ ở các khu vực sạt lở, ngập lụt, chia cắt.

img_1726066141689_1726075853501.jpeg
Kỹ thuật viên Viettel kéo cáp, sẵn sàng vật tư ứng phó với bão số 10. Ảnh: Viettel

Để hỗ trợ các sở chỉ huy của Chính phủ và các tỉnh thực hiện công tác ứng cứu thông tin, tìm kiếm cứu nạn, Viettel đã chuẩn bị hệ thống điện thoại vệ tinh, xe phát sóng cơ động cùng các giải pháp đặc biệt như drone để kết nối cáp quang qua các vùng bị chia cắt do ngập lụt, sạt lở.

Đến nay, hơn 470 đội ứng cứu thông tin được điều động từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão Bualoi. Các đội này được tổ chức theo nhóm chuyên môn cụ thể như trạm BTS, cố định băng rộng và cơ điện, đảm bảo xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Viettel đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào điều hành, cập nhật hiện trạng mạng lưới liên tục, hiển thị thông suốt từ chỉ huy đến nhân sự làm trực tiếp giúp giảm đáng kể thời gian khắc phục sự cố, trung bình thời gian khôi phục dịch vụ nhanh hơn trước đây 30%.

Bộ phận chăm sóc, hỗ trợ khách hàng Viettel nhắn tin cảnh báo tới hơn 8 triệu khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng, khuyến cáo người dân...

Các giải pháp hỗ trợ khách hàng về gói cước liên lạc, điểm sạc miễn phí sẽ tiếp tục được Viettel triển khai theo tình hình thực tế tại các tỉnh.

img-20240910-wa0030.jpeg
Kỹ thuật viên Viettel ứng cứu, khắc phục sự cố mạng lưới. Ảnh: Viettel

Bên cạnh đó, Viettel khuyến mãi 20% cho khách hàng nạp thẻ tại các tỉnh ảnh hưởng bão từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế với quy mô 3,3 triệu khách hàng và hoãn chặn 1 chiều với thuê bao trả sau để đảm bảo thông tin liên lạc.

Trung tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel đã chuẩn bị phương án 4 tại chỗ sẵn sàng ứng phó bão số 10. “Mục tiêu bằng mọi giải pháp đảm bảo sóng cho các sở chỉ huy của Chính phủ, các tỉnh và sở chỉ huy của Viettel để phục vụ công tác điều hành ứng phó bão, bảo đảm thông tin liên lạc được hỗ trợ nhanh nhất cho người dân”, ông Thắng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Viettel huy động hơn 470 đội ứng cứu viễn thông trước bão số 10

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.