(HNMO) - Sáng 28-6 theo giờ Việt Nam, tại San Francisco (Mỹ), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có 3 /3 sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) dự thi đã được vinh danh tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11.
Theo đó, các sản phẩm gồm: Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động (Bankplus) đã dành giải Vàng tại hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trước đó, BankPlus từng đoạt giải thưởng giải dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương do tổ chức quốc tế MasterCard trao tặng vì kết quả xuất sắc trong việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử.
Giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thế hệ 2.0 (BCCS 2.0) cùng hệ thống chặn tin nhắn rác (Anti-spam) đều dành giải Đồng tại hạng mục Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất thuộc lĩnh vực Viễn thông. Các sản phẩm này đều hướng đến mục tiêu làm hài lòng khách hàng mà Viettel đang thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian qua. Năm 2016 là năm đầu tiên Viettel đưa sản phẩm CNTT của mình đi thi đấu tại Mỹ - một cái nôi lớn nhất của ngành công nghệ thông tin thế giới. Tất cả các sản phẩm của Viettel tham dự đều đạt giải.
Với việc 3 sản phẩm CNTT của Viettel được trao giải cho thấy, các sản phẩm CNTT của Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ của thế giới. Sự thành công của các sản phẩm này một lần nữa khẳng định chiến lược của Viettel đưa viễn thông kết hợp với CNTT len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống là hoàn toàn đúng đắn.
Ba sản phẩm của Viettel được các chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon đánh giá dựa trên tính ứng dụng cao, khả năng vận hành sáng tạo và có lượng khách hàng sử dụng lớn.
Giải thưởng IT World Awards nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT do Network Product Guide tổ chức. Giải thưởng năm nay có sự tham dự của một số Tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, Dell, Cisco, Ultimate Software, Tập đoàn phần mềm SAP…
* Ứng dụng chuyển tiền BankPlus BankPlus được coi là niềm tự hào của Viettel về sản phẩm CNTT, cho phép khách hàng mở 01 tài khoản ngân hàng, chỉ cần thao tác trên điện thoại là có thể thanh toán các giao dịch, chuyển tiền tới một tài khoản khác mà không cần kết nối Internet. Đến nay, đã có gần 3 triệu khách hàng, với khoảng 150 triệu USD giao dịch trên hệ thống này hàng tháng. BankPlus là dịch vụ mobile banking duy nhất trên thế giới cho phép kết nối nhiều ngân hàng trong một ứng dụng. Hiện tại, BankPlus đã kết nối với 16 ngân hàng chiếm 95% tổng số tài khoản cá nhân tại Việt Nam. Ứng dụng được triển khai tại thị trường Campuchia, Tanzania và Mozambique. Sản phẩm eMoney tại Campuchia trở thành những đối thủ về Chuyển tiền tại đất nước này với hàng nghìn điểm nạp/rút, trung bình hơn 45 – 50 triệu USD. Còn tại Tanzania sản phẩm đang được gấp rút hoàn thiện với mô hình Ví điện tử, không cần tài khoản ngân hàng cũng có thể thực hiện giao dịch tài chính, tiêu dùng cá nhân. Tại Mozambique sản phẩm ví điện tử chính thức được khai trương vào tháng 5/2016. * Hệ thống chặn tin nhắn rác Anti-spam: Anti-spam đó là sản phẩm được phát triển từ lắng nghe những nhu cầu của khách hàng về vấn nạn tin nhắn rác. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Viettel đã chặn thành công gần 100 triệu tin nhắn rác, tương đương khoảng 550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày. Anti-Spam là sự kết hợp của các công nghệ: Lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn (Big Data); Học máy (Machine Learning); Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing); Phân tích phát hiện bất thường (Anomaly Detection) để tạo ra một giải pháp toàn diện giúp ngăn chặn hành các vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là tổ hợp thuật toán thông minh do chính các kỹ sư của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn. Cơ chế vận hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người. Với Anti-Spam, Viettel trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống chặn tin nhắn rác hiệu quả, triển khai miễn phí, giúp giải thoát khách hàng khỏi vấn nạn kéo dài nhiều năm mà không tìm ra giải pháp. Theo kết quả khảo sát, 92,4% khách hàng dùng mạng Viettel cho biết tin nhắn rác đã giảm nhiều hoặc không còn nhận được tin rác nữa. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Anti Spam được cung cấp miễn phí tới tất cả khách hàng, và Viettel tạm tính đã chặn thành công hơn 93,5 triệu tin nhắn rác, tương đương khoảng 550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày. * Giải pháp Tính cước và Chăm sóc khách hàng BCCS 2.0 Hỗ trợ tương tác bán hàng đa kênh (Multi-channel) linh hoạt và nhanh chóng; giúp nhà mạng lắng nghe được các nhu cầu của khách hàng nhiều hơn. BCCS 2.0 là một kiến trúc hội tụ trong việc quản lý tính cước tập trung, đa dịch vụ giúp nhà mạng tối ưu hoá chi phí đầu tư phần cứng, triển khai kinh doanh dịch vụ, vận hành và bảo trì hệ thống một cách nhanh chóng. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.