Xã hội

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ

Lương Ninh Giang 12/09/2024 - 19:24

Chiều 12-9, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, chỉ sau 2 ngày thông báo về việc tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh thành phía Bắc có người dân bị ảnh hưởng vì bão lụt, hãng đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa gồm áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống...

vna-cuu-tro.jpg
Lô hàng cứu trợ này được vận chuyển trên chuyến bay VN250 từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội vào chiều 12-9. Ảnh: VNA cung cấp

Trưa 12-9, khoảng 10 tấn hàng hóa cứu trợ thông qua Hội chữ thập đỏ quận Gò Vấp đã được chuyển đến kho hàng của Vietnam Airlines tại thành phố Hồ Chí Minh gồm: 1.000 thùng sữa, 1.000 bánh mỳ, 50kg thuốc, 50 thùng thịt hộp, 150 thùng xúc xích, 50 thùng mỳ tôm, 50 thùng hạt điều và 100 áo phao.

Lô hàng cứu trợ này được vận chuyển trên chuyến bay VN250 khởi hành lúc 15h từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội để chuyển tiếp đến các vùng bị ảnh hưởng của bão lũ ngay trong chiều nay.

Hàng hóa cứu trợ được chuyển đến Vietnam Airlines thông qua các đơn vị, tổ chức như Văn phòng Trung ương Đảng T78, Cục An ninh đối ngoại A01, Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

cuu-tro.jpg
Vietnam Airlines phối hợp với Bộ Công an, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam chuyển hàng cứu trợ đến đồng bào bị bão lụt. Ảnh: VNA cung cấp.

Vietnam Airlines tiếp nhận gửi miễn phí hàng cứu trợ thông qua các tổ chức của nhà nước hay các đơn vị được đăng ký, nhằm bảo đảm việc vận chuyển hàng hoá đúng mục đích và đến được đúng những người cần được hỗ trợ.

Hãng ưu tiên tải chất xếp hàng để vận chuyển nhanh nhất có thể từ các sân bay miền Nam, miền Trung ra Bắc, kịp thời đến được đồng bào vùng lũ lụt.

Vietnam Airlines vẫn tiếp tục triển khai tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa cứu trợ cho đến khi việc khắc phục bão lũ tại những vùng ảnh hưởng kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.