Ngày 6-2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) ước vận chuyển gần 2,4 triệu lượt hành khách, tăng gần 16% so với cùng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Cụ thể, Vietnam Airlines Group khai thác tổng cộng 15.400 chuyến bay, tăng gần 200 chuyến so với kế hoạch và gần 2.500 chuyến, tương đương 16% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Vận chuyển hành khách nội địa, quốc tế lần lượt đạt 1,7 triệu và 0,7 triệu, tăng hơn 16% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả này là nỗ lực và quyết tâm lớn của hãng hàng không quốc gia trong bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay do nhà sản xuất triệu hồi động cơ.
Một loạt giải pháp để tăng tải cung ứng đã được các hãng thực hiện, như thuê ngắn hạn 3 tàu bay Airbus A321 phục vụ hành khách dịp Tết; khai thác gần 1.200 chuyến bay đêm và sáng sớm, tăng hơn cùng kỳ 52% giúp cung cấp thêm hơn 237.000 chỗ.
Cùng với đó, hãng đã điều động hơn 1.000 chuyến bay một chiều không hành khách để tàu bay kịp thời quay lại các sân bay đang đông khách chờ đợi.
Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như kiểm tra kỹ thuật, duy trì độ tin cậy khai thác của đội máy bay; triển khai phương thức mang nhiên liệu hai chiều cùng nhiều giải pháp khác để đảm bảo chỉ số đúng giờ khi các chuyến bay tăng cao đột biến, thời tiết không thuận lợi.
Hãng thực hiện giám sát chặt chẽ lưu lượng khai thác, hoạt động điều hành không lưu, theo dõi sát diễn biến thời tiết để ra các quyết định điều chỉnh khai thác kịp thời, giảm thiểu chậm chuyến và chậm chuyến dây chuyền.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines huy động tối đa nguồn lực theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam để hỗ trợ hành khách đi lại nhanh chóng, thuận tiện…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.