Giao thông

Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc)

Lương Ninh Giang 23/05/2024 - 17:36

Từ ngày 25-6, Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất 4 chuyến mỗi tuần.

Ngày 23-5, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô - “thành phố ẩm thực” nổi tiếng của Trung Quốc.

may-bay-vna.jpg
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô từ ngày 25-6-2024. Ảnh: VNA

Theo đó, từ ngày 25-6, Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất 4 chuyến mỗi tuần. Các chuyến bay khai thác đến sân bay quốc tế Thiên Phủ Thành Đô - một trong những sân bay lớn nhất Trung Quốc.

Nhân dịp khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô, Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi với mức giá khứ hồi chỉ từ 5.635.000 đồng, áp dụng cho hành trình khởi hành từ Hà Nội đi Thành Đô. Chương trình áp dụng với vé mua từ nay đến 31-7-2024, hành trình khởi hành từ ngày 25-6 đến 31-7-2024.

san-bay-quoc-te-thien-phu-thanh-do.jpg
Sân bay quốc tế Thiên Phủ Thành Đô. Ảnh: VNA cung cấp

Đối với Vietnam Airlines, đường bay Hà Nội - Thành Đô có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển mạng bay quốc tế của hãng, mở ra cánh cửa mới cho du khách hai nước khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam cũng như Trung Quốc một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Với đường bay này, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ thu hút thêm du khách ghé thăm các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, đặc biệt là nối chuyến từ Hà Nội đi các điểm du lịch biển trên cả nước. Đây là sức hút rất lớn của du lịch Việt Nam đối với du khách đến từ Thành Đô và vùng lân cận do những khu vực này nằm sâu trong nội địa Trung Quốc và không có biển.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác 5 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, với tổng số 33 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần. Hãng vừa ghi dấu cột mốc 30 năm khai mở đường bay và chào đón chuyến bay thứ 100.000 trên đường bay Trung Quốc.

Trong 3 thập kỷ, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 11 triệu lượt hành khách và hơn 166.000 tấn hàng hóa giữa hai nước, đóng góp tích cực cho quan hệ ngoại giao cũng như giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.