Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines Group không sử dụng phi công Pakistan hoặc có chứng chỉ do Pakistan cấp

Tuấn Lương| 28/06/2020 12:15

(HNMO) - Sáng 28-6, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, thực hiện yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam về việc rà soát phi công nước ngoài, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã kiểm tra và khẳng định, hiện tại toàn bộ phi công nước ngoài của 3 hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Vietnam Airlines Group không sử dụng phi công Pakistan hoặc phi công có chứng chỉ do Pakistan cấp.

Với mục tiêu an toàn là tiêu chí ưu tiên số 1, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group luôn sàng lọc và lựa chọn các phi công nước ngoài từ những đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, uy tín; không tuyển dụng phi công từ những quốc gia có uy tín không cao trong bảo đảm an toàn bay.

Cùng với đó, để chủ động đào tạo, quản lý và sử dụng nguồn lực phi công, đặc biệt là phi công Việt Nam nhằm hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào nguồn lực phi công nước ngoài, Vietnam Airlines đã đầu tư và đưa vào hoạt động 2 trung tâm đào tạo phi công (vào năm 1998 và 2009).

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng xây dựng tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay (SIM) để đào tạo, kiểm tra với mục tiêu 100% phi công Việt Nam và nước ngoài bảo đảm tiêu chuẩn an toàn bay. 

Đội bay của Vietnam Airlines và VASCO hiện có 850 phi công Việt Nam và 106 phi công nước ngoài. Tỷ lệ phi công là người Việt chiếm tới gần 90% lực lượng người lái của 2 hãng. Trong khi đó, đội bay của Jetstar Pacific hiện có 60 phi công Việt Nam và 145 phi công nước ngoài.

* Chiều cùng ngày, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways cũng cho biết, toàn bộ phi công trong biên chế của Bamboo Airways không mang quốc tịch Pakistan, không sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Lực lượng phi công quốc tịch nước ngoài của Bamboo Airways phần lớn đến từ Anh, Đức, Italia, Pháp, Mỹ, Australia... Tính đến thời điểm hiện tại, đội phi công của Bamboo Airways đã thực hiện gần 40.000 chuyến bay với tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam, tỷ lệ an toàn đạt tuyệt đối 100%.

Hoạt động tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện phi công tại Bamboo Airways tuân thủ chặt chẽ các quy định về tiêu chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, cũng như Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Bên cạnh việc xây dựng và tuân thủ các tiêu chí chặt chẽ trong tuyển dụng, Bamboo Airways cũng sớm lên kế hoạch chủ động về nguồn nhân lực, bao gồm lực lượng phi công, thông qua chương trình đào tạo phi công, đa dạng nhiều cấp học viên: Học viên phi công, học viên phi công cơ bản, phi công tập sự…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines Group không sử dụng phi công Pakistan hoặc có chứng chỉ do Pakistan cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.