Kinh tế

Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam hai năm liên tiếp

Minh Phương 14/10/2024 16:00

Theo Báo cáo Việt Nam 100 năm 2024 do Brand Finance công bố, Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam, đứng thứ 4 trên tổng 100 thương hiệu trên cả nước.

Vietcombank duy trì vị thế hai năm liên tiếp đứng đầu toàn ngành ngân hàng về giá trị thương hiệu theo bình chọn của tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance. Năm nay, giá trị thương hiệu của Vietcombank được định giá 2,04 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước.

581-202410141827491.png
Vietcombank được Brand Finance bình chọn là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam, đứng thứ 4 trên tổng 100 thương hiệu trên cả nước. (Nguồn: Brand Finance)

Đồng thời theo báo cáo của Brand Finance, Việt Nam có 8 ngân hàng lọt bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, trong đó có Vietcombank. Ở danh sách này, Vietcombank là ngân hàng sở hữu giá trị thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam, đứng thứ 133 trên toàn cầu và tăng 4 bậc so với năm trước.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã từng bước khẳng định và củng cố vững chắc vị thế ngân hàng tiên phong, không ngừng đổi mới sáng tạo trong mọi mặt hoạt động, dẫn đầu hệ thống ngân hàng về chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tính đến hết năm 2023, tổng tài sản Vietcombank đã đạt 1,8 triệu tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế vượt mốc 1,5 tỷ USD.

Vietcombank cũng vinh dự được các tổ chức uy tín trên thế giới tôn vinh danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” liên tục trong nhiều năm liền; được 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế uy tín nhất thế giới (S&P, Fitch Ratings, Moody’s) xếp hạng ở mức cao nhất trong các ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Ngoài ra, Vietcombank đã được tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu châu Á - HR Asia Magazine vinh danh tại tất cả hạng mục của giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Bên cạnh kết quả kinh doanh vượt trội, Vietcombank cũng luôn quan tâm tới các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, khẳng định ý thức trách nhiệm xã hội cao của một thương hiệu lớn. Trong giai đoạn 2019-2023, Vietcombank đã dành hơn 1.900 tỷ đồng tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội, thiện nguyện, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân tại các địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước.

Với những thành quả đã đạt được trong hơn 60 năm thành lập và phát triển, Vietcombank đang củng cố nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển và bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần hiện thực hóa định hướng đến năm 2030 giữ vững vị trí Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam hai năm liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.