Sáng 27-2, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận 100.000 khẩu trang, trong đó 50.000 khẩu trang từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Hoa Lâm, 50.000 khẩu trang từ Công ty Kohnan đến từ Nhật Bản. Trao tặng khẩu trang y tế là hành động đẹp góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp.
Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện nay, dịch đã lan rộng ra hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt bùng phát ở một số quốc gia có quan hệ thương mại với Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản... Việt Nam đã và đang quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch.
100.000 khẩu trang mà Vietbank, Công ty Hoa Lâm và Công ty Kohnan đến từ Nhật Bản tặng cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh là khẩu trang được làm bằng vật liệu không dệt và áp dụng các bộ lọc ba lớp để ngăn ngừa hạt bụi, vi rút và vi khuẩn do Công ty TNHH Kohnan Việt Nam nhập khẩu từ Công ty mẹ là Kohnan Shoji tại Nhật Bản và phân phối. Dòng khẩu trang y tế do Kohnan Shoji cung cấp đã được cấp 3 chứng nhận về chất lượng tại Nhật Bản.
Trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình hành động. Cụ thể:
Công ty Kohnan đến từ Nhật Bản, là một doanh nghiệp bán lẻ của Nhật Bản trong lĩnh vực Home Center tại Việt Nam. Mặc dù, Công ty mẹ là Kohnan Shoji cũng đang đối mặt với tình hình khó khăn trong việc phòng, chống Covid-19 tại Nhật Bản nhưng Kohnan Shoji vẫn cố gắng phân phối cho thị trường Việt Nam 2 triệu khẩu trang.
Kohnan tại thị trường Việt Nam đã bán trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng với giá không đổi trong 2 tháng qua trên tất cả các cửa hàng của Kohnan nằm trong hệ thống Aeon Mall và các vị trí trọng điểm khác ở các thành phố lớn tại Việt Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương.
Để tránh các trường hợp đầu cơ và giúp sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, các cửa hàng của Kohnan luôn kiểm soát và giới hạn mỗi người chỉ mua tối đa một hộp.
Tại cửa hàng của mình, Kohnan luôn để sẵn các sản phẩm rửa tay, cồn khử trùng miễn phí cho khách hàng đến tham quan và mua sắm; đồng thời, đặt các bảng hướng dẫn về quy trình rửa tay ở rất nhiều vị trí dễ nhìn để khuyến khích và nhắc nhở khách tự chăm sóc bản thân và gia đình.
Với tầm nhìn sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực y tế và tài chính, Công ty Hoa Lâm không chỉ kinh doanh vì lợi nhuận mà còn mang lại những giá trị thiết thực, nhân văn nhất cho cộng đồng.
Trong lĩnh vực y tế, công ty đã đầu tư dự án Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangri La với hai bệnh viện gồm: Quốc tế City và Gia An 115 (trong số 6 bệnh viện). Các bệnh viện trên đã đi vào hoạt động.
Còn Vietbank đã triển khai công tác truyền thông đến cán bộ, nhân viên và khách hàng thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, Vietbank cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay cho cán bộ, nhân viên và khách hàng đến giao dịch tại các trung tâm kinh doanh và hội sở.
Vietbank hỗ trợ trên 230 triệu đồng để cán bộ nhân viên mua khẩu trang y tế và mời các chuyên gia y tế tư vấn trực tuyến chủ đề “Giải đáp thắc mắc về lây nhiễm chủng mới của vi rút corona và cách phòng tránh”.
Cùng với đó, Vietbank cũng triển khai chương trình giảm lãi suất và miễn giảm phí cho các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch, vận tải, kho bãi, vui chơi giải trí, nông nghiệp… nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp này vượt qua dịch Covid-19 và tiếp theo là chương trình tài trợ khẩu trang y tế cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Chuỗi hoạt động này nhằm nâng cao sức khỏe cán bộ, nhân viên và an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.