Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam vào bảng đấu dễ thở tại Giải futsal vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á

Ngân Hà| 26/08/2022 18:35

(HNMO) - Chiều 26-8, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm chia bảng giải futsal các câu lạc bộ Đông Nam Á 2022. Kết quả, đại diện của futsal Việt Nam là câu lạc bộ Sahako FC nằm cùng bảng B với đương kim vô địch giải futsal Malaysia - CLB Selangor MAC và đương kim vô địch giải futsal Timor Leste – CLB Remlau.

Sahako FC (Việt Nam) nằm ở bảng đấu dễ thở với đại diện Malaysia và Đông Timor. Ảnh: VFF

Đây được đánh giá là bảng đấu khá dễ thở với đại diện của bóng đá Việt Nam khi Selangor MAC và Remlau không phải là những đối thủ mạnh trong khu vực. Sahako FC được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng bảng để tiến sâu ở AFF futsal Cup 2022. 

Giải futsal các câu lạc bộ Đông Nam Á 2022 có 7 đội bóng của khu vực, sau khi bốc thăm bảng A gồm có 4 đội là Hongyen Thakam (Thai Lan), Don Town Sport (Campuchia), Bintang Timur Surabaya (Indonesia) và Perwiara (Brunei). Trong lúc bảng B có 3 đội gồm: Selangor Mac (Malaysia), Sahako (Việt Nam) và Remlau (Timor Leste).

Sở dĩ đội futsal Sahako tham dự giải này với vai trò á quân cùng với á quân của Thái Lan là do đương kim vô địch Thái Sơn Nam sẽ đại diện futsal Việt Nam tham dự giải futsal các Câu lạc bộ vô địch châu Á (AFC futsal Club Championship), nhưng do dịch Covid-19 nên giải đấu này phải tạm dừng trong 3 năm liên tiếp từ 2020 đến 2022.

Thành tích tốt nhất của futsal Việt Nam tại giải futsal cấp câu lạc bộ khu vực Đông Nam Á là vị trí á quân năm 2016 của Thái Sơn Nam FC, năm 2017 của Sanna Khánh Hòa và năm 2019 với Sanatech Khánh Hòa. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015 đến nay, ngôi vô địch đều thuộc về các câu lạc bộ futsal Thái Lan.

Theo kế hoạch, Giải futsal vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 10-10 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vào bảng đấu dễ thở tại Giải futsal vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.