Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Anh hợp tác về bảo tồn đa dạng sinh học

Ngọc Quỳnh| 12/04/2023 17:50

(HNMO) - Chiều 12-4, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã có buổi hội đàm song phương và ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về hỗ trợ triển khai Quỹ cảnh quan đa dạng sinh học giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Môi trường, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn Vương quốc Anh.

Quang cảnh lễ ký kết.

Thỏa thuận nhằm hỗ trợ triển khai các hoạt động của Quỹ cảnh quan đa dạng sinh học ở khu vực hạ lưu sông Mê Kông tại Việt Nam. Mục tiêu của Quỹ là giúp Việt Nam đạt các mục tiêu giảm nghèo; giảm tình trạng mất đa dạng sinh học cũng như giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu ở quy mô địa phương và xuyên biên giới… Sự kiện này được kỳ vọng sẽ đem lại nguồn lực quan trọng cho công tác bảo tồn đa dạng sinh học ở khu vực hạ lưu sông Mê Kông nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Bộ Môi trường, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn Vương quốc Anh đối với Bộ trong thời gian qua. Đây là một trong những lĩnh vực hợp tác mới, có ý nghĩa rất lớn đối với mối quan tâm của các nước trong khu vực và toàn cầu. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cam kết sẽ bố trí nguồn lực thích hợp và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp, tổ chức thực hiện Quỹ đa dạng sinh học hiệu quả nhất, đáp ứng nhu cầu thực tiễn và sự mong đợi của cả hai bên.

Đáp lời Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, bà Thérèse Coffey - Bộ trưởng Bộ Môi trường, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn Vương quốc Anh chia sẻ: Việc ký kết biên bản ghi nhớ là bước đi quan trọng mang ý nghĩa toàn cầu. Đồng thời, bà Coffey cũng cam kết cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn thông qua các đối tác của mình để tăng cường và xây dựng năng lực chính sách, quy định hoặc pháp lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam liên quan đến các nội dung nêu trên bên cạnh việc hỗ trợ thiết lập quan hệ đối tác với khu vực tư nhân và các chủ thể khác.

Ngày 13-4, đoàn công tác của hai Bộ sẽ thăm và làm việc với Trung tâm giáo dục và bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, Trung tâm bảo tồn rùa và Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp tại Vườn quốc gia Cúc Phương nhằm tiếp tục trao đổi về nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam trong thời gian qua cũng như định hướng hợp tác thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Anh hợp tác về bảo tồn đa dạng sinh học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.