Thể thao

Việt Nam nhất toàn đoàn tại Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII

Tiến Lực (TTXVN) 01/12/2023 - 07:21

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn tại Nhà thi đấu Phú Thọ (thành phố Hồ Chí Minh), Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ VII - năm 2023 đã khép lại vào tối 30-11. Ngôi nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà Việt Nam với 18 Huy chương vàng.

Chú thích ảnh
Ban Tổ chức trao giải chung cuộc, chủ nhà Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn.

Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII năm 2023 quy tụ trên 650 vận động viên từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tranh tài. Các vận động viên đã trải qua 111 trận thi đấu của 18 hạng cân đối kháng nam, nữ và 111 bài thi quyền của 26 nội dung thi quyền.

Kết quả chung cuộc, chủ nhà Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với 18 Huy chương vàng và 8 Huy chương bạc. Xếp nhì toàn đoàn là Algeria với 9 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc và 6 Huy chương đồng. Campuchia đứng vị trí thứ ba toàn đoàn với 6 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc và 9 Huy chương đồng.

Đây là giải đấu có số đoàn và vận động viên tham dự đông đảo nhất trong lịch sử tổ chức giải vô địch Vovinam thế giới kể từ khi thành lập. Do vậy, Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII năm 2023 khép lại không chỉ là thành tích trên bảng xếp hạng của các đoàn, mà quan trọng hơn đó là tinh thần Việt Võ đạo được lan tỏa mạnh mẽ.

Chú thích ảnh
Các vận động viên tranh tài nội dung đối kháng nữ.

Việt Võ đạo là môn võ truyền thống của dân tộc Việt Nam do cố võ sư Nguyễn Lộc sáng lập vào năm 1938 tại Hà Nội. Sau này, môn võ này được gọi là Vovinam, gồm 2 phần: Võ thuật Việt Nam (Việt Võ thuật) và Võ đạo Việt Nam (Việt Võ đạo). Đến năm 1960, võ sư Lê Sáng tiếp nhận chức Chưởng môn, tiếp tục sự nghiệp quảng bá, phát triển Vovinam.

Đến nay, Vovinam đã có bước phát triển và hòa nhập mạnh mẽ vào đại gia đình thể thao quốc tế, có mặt ở trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên 2,5 triệu võ sinh tham gia luyện tập và tiếp tục phát triển. Phong trào học võ Vovinam ngày càng được mở rộng và phát triển rộng khắp trên thế giới đã thật sự trở thành cầu nối văn hóa giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc.

Trong chuỗi sự kiện của giải, Hội nghị Liên đoàn Vovinam thế giới nhiệm kỳ III được tổ chức, với kỳ vọng tạo bước ngoặt mới để phát triển phong trào Vovinam thế giới. Tại hội nghị, lãnh đạo Liên đoàn điều chỉnh lại tài liệu về các hoạt động, điều lệ, văn bản hoạt động của các ủy ban theo chuẩn Olympic.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nhất toàn đoàn tại Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.