Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vô địch và vô địch trẻ Judo Đông Nam Á

Ngân Hà| 09/01/2023 15:16

(HNMO) - Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, ngày 9-1, Giải vô địch và vô địch trẻ Judo Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Malaysia với ngôi Nhất toàn đoàn thuộc về đội tuyển judo Việt Nam.

Đoàn Judo Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn tại Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á.

Giải vô địch và vô địch trẻ Judo Đông Nam Á 2023 diễn ra từ ngày 5 đến 9-1, tại Penang, Malaysia, với sự tham gia của 361 vận động viên đến từ 6 quốc gia: Indonesia, Malaysia, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đến với giải đấu lần này, đoàn Việt Nam tham dự với 75 vận động viên, 22 huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia.

Với những nỗ lực trong thi đấu, các vận động viên của đội tuyển Việt Nam đều đạt thứ hạng cao. Đặc biệt, có 2 vận động viên là hai chị em ruột đã giành Huy chương vàng là Nguyễn Thị Thanh Thủy hạng 52kg nữ (Thủy đã 3 lần vô địch SEA Games) và em trai Nguyễn Hoàng Thành giành Huy chương vàng hạng 60kg nam. Hai chị em Thủy, Thành vừa giành Huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Võ sĩ Nguyễn Thị Như Ý là vận động viên cao tuổi nhất (42 tuổi) giành Huy chương vàng ở hạng cân trên 78kg. Vận động viên Nguyễn Thị Như Ý đã 5 lần vô địch SEA Games và giành Huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc vừa qua.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (ngoài cùng bên phải) và 2 chị em võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Nguyễn Hoàng Thành cùng huấn luyện viên.

Kết thúc giải, nội dung đối kháng, đoàn Việt Nam giành 11 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng ở giải trẻ và 13 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc, 13 Huy chương đồng ở giải vô địch Đông Nam Á. Còn nội dung quyền, đoàn Việt Nam giành 5 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng. Kết quả toàn đoàn, Việt Nam xếp hạng Nhất với 29 Huy chương vàng, 20 Huy chương bạc, 20 Huy chương đồng; thứ Nhì là đoàn Indonesia (5 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng); xếp thứ Ba là Malaysia (2 Huy chương vàng, 8 Huy chương bạc, 20 Huy chương đồng).

Theo Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, Trưởng đoàn Judo Đông Nam Á tại Malaysia Nguyễn Mạnh Hùng, kết quả đáng ghi nhận này cho thấy những nỗ lực của các vận động viên và quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của Judo Việt Nam. Kết quả này cũng cho thấy những tín hiệu khả quan khi vào tháng 5-2023, SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia. “Judo Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đấu trường này và hy vọng chúng ta sẽ đạt kết quả tốt”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vô địch và vô địch trẻ Judo Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.