Hà Nội kết nối

Việt Nam lần đầu tổ chức “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á”

Hà Phạm 24/11/2023 10:12

Triển lãm về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam - HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 đến 15-3-2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, thành phố Hồ Chí Minh).

aaa.jpg
Triển lãm về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam - HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày.

Đó là thông tin được Công ty Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS, đơn vị tổ chức) đưa ra tại họp báo sáng 24-11 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức, trong 3 ngày triển lãm, HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động thương mại nổi bật, gồm: Chương trình hội thảo; Diễn đàn xuất khẩu; Chương trình “Khách mua hàng tiềm năng”; Khu trưng bày hoa quốc tế; Tọa đàm: “Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn” và lần đầu tiên “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á” được tổ chức.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã công bố hợp tác chiến lược giữa VEAS (Việt Nam), Nova (Hà Lan) và Messe Essen (CHLB Đức) - đơn vị tổ chức triển IPM Essen - Triển lãm ngành làm vườn lớn nhất thế giới.

pic-1.png
Hợp tác chiến lược giữa VEAS (Việt Nam), Nova (Hà Lan) và Messe Essen (Cộng hòa Liên bang Đức).

Lần hợp tác này là một bước tiến mạnh mẽ thúc đẩy cho HortEx Vietnam vươn lên tầm cao mới. Từ đó, giúp triển lãm tạo ra bức đột phá mới nhờ mạng lưới quốc tế mở rộng, trong đó, hỗ trợ các công ty thâm nhập thị trường Đông Nam Á với quá trình đô thị hóa cùng nhu cầu về hoa và cây cảnh đang tăng dần.

Ban tổ chức HortEx Vietnam cho biết, sự hợp tác lần này nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành làm vườn Việt Nam như một thị trường mới nổi đầy tiềm năng. Từ đó, nâng cao khả năng mở rộng, toàn cầu hóa triển lãm. Có thể nói, HortEx Vietnam là triển lãm hàng đầu về ngành làm vườn trong khu vực ASEAN.

HortEx Vietnam đã trải qua 5 kỳ tổ chức thành công tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thương mại quốc tế này luôn được lựa chọn là điểm đến kinh doanh tin cậy và hiệu quả nhất của ngành rau, hoa, quả Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Theo thống kê HortEx Vietnam 2023, đã ghi nhận hơn 200 nhà trưng bày trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, nổi bật gồm: Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Hà Lan, Pháp, Ý, Đức, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam…, với hơn 8.000 lượt khách tham quan thương mại từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm là diễn đàn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, tập trung vào ngành rau, hoa, quả, kết nối các cơ hội kinh doanh, hợp tác thương mại đầu tư, chuyển giao công nghệ… Đồng thời, là cầu nối giao thương hiệu quả giúp các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội thâm nhập và chinh phục thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lần đầu tổ chức “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.