Hà Nội kết nối

Việt Nam là thị trường thẻ tín dụng đầy hứa hẹn

Kim Ngân 02/07/2024 - 18:18

Đó là nhận xét chung của các chuyên gia đến từ Ngân hàng HSBC và Visa tại buổi ra mắt thẻ tín dụng HSBC Live+.

a5.jpg
Các đại biểu tại buổi công bố thẻ HSBC Live+. Ảnh: BTC.

Ngày 2-7, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TNHH MTV HSBC (HSBC Việt Nam) tổ chức buổi ra mắt thẻ tín dụng Live+. Đáng chú ý, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên trên thế giới của HSBC ra mắt thẻ này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Taylan Turan, Giám đốc Dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ, HSBC, nhận xét: Tỷ lệ thanh toán qua thẻ tại Việt Nam đã tăng liên tục trong thời gian qua (từ 304,8 triệu giao dịch năm 2019 tăng lên 797,9 triệu giao dịch trong năm 2023 và dự kiến tăng đến 1,7 tỷ giao dịch vào năm 2027), do chính phủ khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

“Việt Nam là thị trường thẻ tín dụng đầy hứa hẹn. Theo số liệu năm 2023, hiện có 27 thẻ/100 người Việt Nam và tỷ lệ này còn gia tăng, cho thấy triển vọng đầy hứa hẹn của mảng cho vay không bảo đảm ở Việt Nam”, ông Taylan Turan nói.

Còn bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt thẻ tín dụng HSBC Live+ trước khi được giới thiệu tại nhiều thị trường khác trên thế giới".

Theo bà Đặng Tuyết Dung, đây cũng là việc các bên nắm bắt cơ hội mở ra từ năng lực tiêu dùng ngày càng mạnh mẽ của nhóm dân số trung lưu và khá giả đang tăng nhanh tại Việt Nam ưa thích trải nghiệm ở môi trường quốc tế.

Theo HSBC Việt Nam, chủ thẻ Live+ được giảm giá 15% tại nhiều nhà hàng ở châu Á bên cạnh mức hoàn tiền nâng cấp lên đến 8% cho các chi tiêu thuộc nhóm: Ăn uống, mua sắm; hoàn tiền 1% với các chi tiêu tại cụm rạp CGV, Cinestar và dịch vụ thuê bao giải trí trực tuyến của Netflix, Spotify và nhiều nền tảng khác.

HSBC (Ngân hàng Hồng Công Thượng Hải) là ngân hàng nước ngoài đầu tiên 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, từ năm 2009. Trước đó, HSBC mở chi nhánh tại Việt Nam từ năm 1870.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là thị trường thẻ tín dụng đầy hứa hẹn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.