Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Singapore

Hoàng Lân| 17/04/2022 17:38

(HNMO) - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa tổ chức sự kiện tái khởi động du lịch nhằm giới thiệu cập nhật chương trình SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại những trải nghiệm du lịch tại Singapore), cũng như các quy định nhập cảnh đến Singapore dành cho du khách.

Theo đó, từ ngày 1-4, Singapore bỏ yêu cầu cách ly đối với tất cả du khách đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Đây là giai đoạn tiếp theo trong lộ trình mở cửa của đảo quốc Đông Nam Á này. Chương trình "Khung du lịch cho người đã tiêm chủng" (Vaccinated Travel Framework - VTF) sẽ thay thế "Làn du lịch cho người đã tiêm chủng" (Vaccinated Travel Lane - VTL) với các quy định quản lý an toàn và quy trình nhập cảnh được giản lược.

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Singapore.

Theo mô hình du lịch mới triển khai, du khách đến Singapore không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh.

Người đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em dưới 12 tuổi được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 được thực hiện trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành. Ông John Gregory Conceicao, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của STB cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để Singapore thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của ngành Du lịch. Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành Du lịch Singapore, với gần 600.000 lượt khách trong năm 2019 - đứng thứ 11 trong tổng số du khách đến Singapore.

Ông John Gregory Conceicao cũng tin tưởng, năm 2022 sẽ là năm khởi sắc đối với ngành Du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, kể từ khi mở cửa lại thông qua Chương trình Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL) vào tháng 9-2021, nhu cầu du lịch 2 chiều đã tăng đáng kể tại các quốc gia có thỏa thuận với Singapore. Trong 2 tháng đầu năm 2022, Singapore đón 125.000 lượt khách nước ngoài, tăng mạnh so với năm 2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.