Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn của dòng vốn quốc tế

Hồng Sơn| 18/03/2023 07:47

(HNM) - Tại phiên họp kỹ thuật “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2023 - VBF 2023" ngày 17-3, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, năm 2022, hoạt động đầu tư, thương mại có sự tăng trưởng tích cực. Tổng vốn đầu tư nước ngoài đạt gần 30 tỷ USD, kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 732,5 tỷ USD, đưa Việt Nam vào tốp 20 nước có quy mô thương mại lớn trên thế giới. Việt Nam tiếp tục khẳng định là điểm đến an toàn, hấp dẫn của dòng vốn quốc tế.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, kết quả trên có được nhờ sự chỉ đạo, điều hành đúng hướng, quyết liệt, linh hoạt, kịp thời của Chính phủ, sự hợp lực của các cấp, ngành, sự ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp và sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.

Theo ông David John Whitehead, nhóm công tác nông nghiệp của VBF, dự kiến trong nửa cuối năm 2023, kinh tế thế giới sẽ phục hồi, nhu cầu nhập khẩu ngày càng tăng. Việt Nam cần tiếp tục đa dạng hóa thị trường, định hướng các sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu về an toàn thực phẩm, hoạt động sau thu hoạch, đóng gói. Nhóm công tác kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn để Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp trong năm 2023.

Trong khi đó, ông Trần Anh Đức, đại diện nhóm đầu tư và thương mại của VBF cho rằng, nhiều doanh nghiệp nước ngoài sau 30 năm hoạt động cần được gia hạn và mong có hướng dẫn cụ thể để được gia hạn dự án, hợp đồng kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn của dòng vốn quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.