Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam khẳng định phương châm tham gia Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

TTXVN| 01/03/2023 07:14

Ngày 27-2 (giờ Thụy Sĩ), tại Thụy Sĩ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam dự khai mạc và phát biểu tại phiên họp Cấp cao khóa họp thường kỳ lần thứ 52 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Phát biểu tại phiên họp Cấp cao, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang khẳng định phương châm của Việt Nam tham gia Hội đồng Nhân quyền là “Tôn trọng và hiểu biết. Đối thoại và hợp tác. Tất cả các quyền con người cho tất cả mọi người”. Từ đó, Trưởng đoàn Việt Nam kêu gọi các nước cần thông hiểu và tôn trọng những đặc thù riêng của nhau, cùng đoàn kết, đối thoại và hợp tác để giải quyết những vấn đề toàn cầu trên cơ sở đề cao chủ nghĩa đa phương, tôn trọng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Tại phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đưa ra sáng kiến về việc kỷ niệm 75 năm Tuyên ngôn Nhân quyền và 30 năm Tuyên bố và Chương trình Hành động Vienna bằng một văn kiện của Hội đồng Nhân quyền nhằm khẳng định lại những mục tiêu và giá trị to lớn, bao trùm của các tuyên ngôn và tuyên bố trên và cam kết chung của cộng đồng quốc tế vì toàn thể nhân loại.

* Trong thời gian tham dự phiên họp Cấp cao khóa họp thường kỳ lần thứ 52 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có các cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres; Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Csaba Korosi; Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela, Na Uy, Cuba, Pháp, Palestine, Indonesia; Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới Okonjo - Iweala... Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cũng đã có cuộc gặp mặt thân mật với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ, các cán bộ nhân viên và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam khẳng định phương châm tham gia Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.