Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường kết nối dịch vụ logistics

Lam Giang 23/05/2024 19:57

Chiều 23-5, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phối hợp đối tác Hàn Quốc tổ chức hội thảo kết nối kinh doanh doanh nghiệp logistics Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc, Hoa Kỳ. Hai nước phấn đấu sớm đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 150 tỷ USD vào năm 2030.

Để đạt được kết quả nêu trên không thể không kể đến đóng góp của ngành dịch vụ logistics. Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển dịch vụ logistics.

Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics hai nước đã tìm ra các giải pháp để tối ưu hóa hoạt động logistics, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian; duy trì ổn định chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa và doanh nghiệp mỗi nước.

Theo ông Ngô Khắc Lễ, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, hiện các phương tiện vận chuyển giữa 2 nước ngày càng phát triển, chất lượng dịch vụ logistics được nâng lên, đây là cơ sở cho phát triển thương mại giữa 2 nước.

23.5-cang-log-han.jpg
Đại diện Cảng Pyeongteak giới thiệu tiềm năng trung chuyển hàng hóa và dịch vụ logistics. Ảnh: Lam Giang

Ông Kim Seok Goo, Tổng Giám đốc Cảng Pyeongteak (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc), đã giới thiệu sự phát triển mạnh mẽ của ngành logistics Hàn Quốc, trong đó cảng Pyeongteak là 1 trong 3 cảng lớn của Hàn Quốc. Đây cũng là cảng trọng điểm thương mại hàng hải kết nối với Nhật Bản và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tại sự kiện, các đại biểu đã trao đổi, đánh giá hiện trạng, khó khăn, vướng mắc, xu hướng mới và cùng tìm ra các giải pháp hợp tác phát triển dịch vụ logistics thành một ngành đem lại giá trị gia tăng cao, gắn dịch vụ logistics với sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu của mỗi nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường kết nối dịch vụ logistics

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.