Thể thao

Việt Nam giành 7 huy chương tại Giải Vô địch Powerlifting châu Á 2023

Ngân Hà 15/12/2023 - 21:03

Ngày 15-12, tại Malaysia, vận động viên Bùi Lan Anh đã mang về thêm cho đội tuyển Powerlifting Việt Nam một tấm Huy chương đồng tại Giải Vô địch Powerlifting (nâng tạ) châu Á 2023.

15-bui-lan-anh4.jpg
Đội tuyển Powerlifting Việt Nam đã kết thúc thi đấu tại Giải Vô địch Powerlifting châu Á 2023 với 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ.

Ở hạng cân 47kg Open của nữ, vận động viên Bùi Lan Anh tranh tài với các đối thủ rất mạnh và có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu đến từ Kuwait và Malaysia.

Thi đấu rất nỗ lực, Bùi Lan Anh đã giành Huy chương bạc bài thi Bench Press (đẩy tạ) với thành tích 75kg; Huy chương đồng ở bài thi Deadlift (kéo tạ) với thành tích 150kg; xếp thứ 6 ở bài thi Squat. Kết quả cuối cùng, Bùi Lan Anh đạt tổng cử 340kg và giành thêm Huy chương đồng.

15-bui-lan-anh.jpg
VĐV Bùi Lan Anh.

Bùi Lan Anh là vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc với 2 năm liên tiếp đoạt giải Toàn năng nữ Giải Vô địch Powerlifting toàn quốc.

Cùng ngày thi đấu hôm nay, vận động viên Linda Le (Le Chau Long) thuộc đội tuyển Việt Nam cũng thi đấu tại hạng cân 52kg Open của nữ. Kết thúc bảng đấu, Linda Le đạt tổng cử 340kg và đứng hạng 5 chung cuộc.

Như vậy, đội tuyển Powerlifting Việt Nam đã kết thúc thi đấu tại Giải Vô địch Powerlifting châu Á 2023 với 7 huy chương của các vận động viên: Đặng Thế Hưng (2 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng); Bùi Lan Anh (1 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng). Đây là năm đầu tiên các vận động viên Powerlifting Việt Nam được "xuất ngoại" và tham gia tranh tài tại sân chơi quốc tế.

Giải Vô địch Powerlifting châu Á 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 18-12 tại Johor Bahru, Malaysia. Đây là giải powerlifting cấp châu lục do APF (Asian Powerlifting Federation - Liên đoàn Powerlifting châu Á) tổ chức.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của 453 vận động viên đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 18 hạng cân của nam và nữ.

Tại giải đấu này, đội tuyển powerlifting Việt Nam tham gia với 3 vận động viên: Đặng Thế Hưng (hạng cân U105 Junior của nam), Bùi Lan Anh (hạng cân U47 Open của nữ) và Linda Le (hạng cân U52 Open của nữ).

Ngày mai (16-12), đội tuyển Powerlifting Việt Nam sẽ lên đường về nước và tiếp tục luyện tập để thi đấu cho các giải sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành 7 huy chương tại Giải Vô địch Powerlifting châu Á 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.