Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đứng đầu 6 nước Đông Nam Á về kết quả học tập của học sinh tiểu học

Thống Nhất| 01/12/2020 15:15

(HNMO) - Theo thông tin tại Hội nghị của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á về chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học các nước Đông Nam Á năm 2019 diễn ra ngày 1-12, Việt Nam đứng đầu 6 nước Đông Nam Á tham gia chương trình về kết quả học tập của học sinh tiểu học.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chủ trì hội nghị tại điểm cầu Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hội nghị trên được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của đại diện 7 quốc gia gồm Việt Nam, Lào, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Philippines và Thái Lan. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chủ trì tại điểm cầu Hà Nội.

Tại hội nghị, ban tổ chức đã thông tin về chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học các nước Đông Nam Á năm 2019. Trong 6 nước tham gia đánh giá, gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia, Myanmar, Philippines, học sinh tiểu học của Việt Nam đứng đầu ở cả 3 năng lực được khảo sát là đọc hiểu, viết, toán học.

Kết quả phân tích cũng cho thấy, trình độ học vấn của cha mẹ có ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập của con em. Cha mẹ có trình độ học vấn càng cao thì kết quả học tập của con càng tốt. Khoảng cách học tập của học sinh thành phố và nông thôn đã được thu hẹp, gần như không còn sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa vẫn còn khoảng cách khá xa về kết quả học tập so với học sinh ở các vùng khác. Có 150 trường tiểu học với gần 5.000 học sinh, hơn 4.000 phụ huynh học sinh Việt Nam tham gia chương trình đánh giá này.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Văn Phúc cho biết, từ kết quả đánh giá, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác định các giải pháp để phát triển giáo dục tiểu học. Một trong những giải pháp quan trọng là tiếp tục đầu tư phát triển giáo dục ở miền núi, vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ trẻ em dân tộc, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ xây dựng chiến lược nâng cao trình độ học vấn cho cha mẹ học sinh; xây dựng các tài liệu và chương trình tập huấn cho cha mẹ học sinh về phương pháp giáo dục con, ưu tiên đối với các bậc cha mẹ ở miền núi, vùng sâu, vùng xa...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đứng đầu 6 nước Đông Nam Á về kết quả học tập của học sinh tiểu học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.